Theo đó, đối với cầu thay phà Cát Lái thống nhất hướng tuyến theo ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 631/TTg-CN ngày 9/5/2017 và quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch với quy mô 6 làn xe.
Đối với cầu Đồng Nai 2, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất bổ sung quy hoạch cầu Đồng Nai 2 kết nối từ đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh tại nút giao Gò Công thuộc phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức kết nối với tuyến ĐT 777B thuộc xã Tam An, huyện Long Thành vào quy hoạch tỉnh Đồng Nai với quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư năm 2006 - 2030.
Đối với cầu Phú Mỹ 2, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất bổ sung quy hoạch cầu Phú Mỹ 2 kết nối từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai theo hướng vuông gốc kết nối sang huyện Nhơn Trạch, đi cắt ngang khu dân cư Phú Hữu vào quy hoạch tỉnh Đồng Nai với quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư năm 2006 - 2030.
Để sớm loại bỏ phà Cát Lái vì tình trạng bến phà này bị quá tải, UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất thời gian triển khai thực hiện dự án cầu thay phà Cát Lái trước năm 2025.
Sau khi hoàn thành cầu Nhơn Trạch, về cơ bản đã giải quyết được một phần nhu cầu kết nối giữa huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, hiện nay tuyến đường Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái phía TP Hồ Chí Minh đã quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.
Do đó, TP Hồ Chí Minh đang nghiên cứu chủ trương đầu tư xây dựng đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, kết nối từ đường Nguyễn Thị Định đến nút giao vành đai 3. Thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026 - 2030.
Đước biết, phía TP Hồ Chí Minh cho rằng thời gian xây dựng cầu Cát Lái sẽ thực hiện sau khi hoàn thành tuyến đường liên cảng Cát Lái Phú Hữu - vành đai 3 và đưa vào khai thác (dự kiến giai đoạn 2026 - 2030) là phù hợp.