Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Du lịch “bắt tay” với thể thao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với thông điệp “Lào Cai: An toàn, thân thiện và hấp dẫn”, sáng 10/7, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo du lịch Lào Cai đã họp báo giới thiệu sản phẩm du lịch mới và công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2014.

Trong đó, Giải Marathon quốc tế lớn nhất tại Việt Nam tổ chức vào ngày 20 - 21/9 là một điểm nhấn quan trọng, thu hút du khách đến với Lào Cai trong 6 tháng cuối năm.

Ông Đặng Xuân Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: “Tính đến thời điểm này, Giải Marathon quốc tế 2014 diễn ra tại huyện Sa Pa do UBND tỉnh Lào Cai, Đại sứ quán Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam, Công ty LD Topas Ecolodge phối hợp tổ chức là Cuộc thi chạy việt dã vượt núi có quy mô quốc tế lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay”. Trong bối cảnh du khách quốc tế đến Sa Pa giảm, đây là một sân chơi quốc tế cho các vận động viên và giới truyền thông thế giới trải nghiệm, khám phá hình ảnh an toàn, thân thiện của “thị trấn sương mù”.
 
Thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai luôn thu hút khách du lịch.
Thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai luôn thu hút khách du lịch.

Như nhận định của ông John Nielsen – Đại sứ Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức: “Ngay từ lần đầu đến Sa Pa, tôi đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên cùng sự đa sắc của văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đây chính là điều kiện tiên quyết để tổ chức một sự kiện mang tính quốc tế. Có lẽ vì thế, hiện đã có hơn 430 vận động viên đến từ 43 quốc gia đăng ký tranh tài ở 4 cự ly của cuộc thi: 10km, 21km, 42km và 68km. Ở các cự ly 42km và 68km, chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhiều vận động viên Việt Nam tham gia để cọ sát, bởi đây cũng chính là sân chơi quốc tế cho các vận động viên Việt Nam học hỏi, rèn luyện sức khỏe và giao lưu văn hóa với các vận động viên ở các quốc gia khác” – ông Asger Koppen nhấn mạnh.

Từ năm nay, hoạt động này sẽ trở thành sự kiện thường niên của tỉnh Lào Cai, tiến tới tạo dựng thương hiệu sự kiện du lịch thể thao và du lịch độc đáo nhất Việt Nam. Giới chuyên môn cũng nhận định, chương trình này có thể trở thành “cú hích” thu hút du khách đến với Sa Pa nói riêng, Lào Cai nói chung. Đây cũng là giải pháp tối ưu nhằm quảng bá hình ảnh an toàn, thân thiện, và hấp dẫn của Sa Pa, Lào Cai từ chính các vận động viên, giới truyền thông quốc tế.

 
Ban chỉ đạo du lịch Lào Cai đã giới thiệu 4 sản phẩm du lịch mới hấp dẫn gồm: Khai trương tuyến du lịch tâm linh dọc sông Hồng (Phú Thọ - Yên Bái – Lào Cai) ngày 10/8; Lễ hội hoa đăng gắn với Lễ hội đường phố tại Sa Pa ngày 6/9; Khai trương 8 tour du lịch chuyên đề mới ngày 5/9 và Lễ trao giải thưởng về tuyên truyền du lịch Lào Cai ngày 1/11.