Du lịch Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên năm 2017

Minh Phúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/1/2017, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội năm 2017.

Sự kiện có sự góp mặt của Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo nhiều sở, ngành.

 Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô Hà Nội năm 2017
Khoảng 6 giờ sáng, chuyến bay VN36 hành trình từ Frankfurt (CHLB Đức) đến Hà Nội (Việt Nam) đáp xuống Sân bay Quốc tế Nội Bài. Chuyến bay VN36 chở 274 hành khách, trong đó có 16 du khách người Đức. Đoàn tiếp đón của TP Hà Nội do ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội dẫn đầu đã tới chân máy bay gửi lời chào, hỏi thăm về chuyến bay và tặng hoa cho những vị khách quốc tế đầu tiên ghé thăm Thủ đô Hà Nội ngày đầu năm mới. Du khách quốc tế đầu tiên đặt chân xuống sân bay là ông Thomas BAUCHE (quốc tịch Đức).
Nhiệt liệt chào mừng toàn thể du khách quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô năm 2017, ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Ông Hồng chia sẻ niềm vinh dự khi Sở Du lịch Hà Nội được đón các vị khách quốc tế đầu tiên đến xông đất Thủ đô, của đất nước Việt Nam tươi đẹp và mến khách, đồng thời nhấn mạnh: Sự lựa chọn điểm đến Hà Nội cho chuyến du lịch của các du khách hứa hẹn một khởi đầu tốt đẹp, may mắn và giành được nhiều thành công cho chính những du khách, cũng như ngành du lịch của Hà Nội.
 Chủ tịch UB T.Ư MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng năm mới các du khách quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô Hà Nội
Ông Hồng cũng thông tin thêm: Thủ đô Hà Nội có bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến, nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng văn hóa Việt Nam; là nơi có tài nguyên du lịch phong phú, hấp dẫn; mang trên mình một nét đẹp duyên dáng với những phố cổ, làng cổ trầm mặc, xinh xắn trong lòng một Hà Nội hiện đại, sầm uất. Những hồ nước, con đường, góc phố rợp bóng cây, cùng ánh mắt cử chỉ thân thiện, mến khách của người dân Thủ đô… Đó là những đặc điểm nổi bật giúp Thủ đô Hà Nội được rất nhiều du khách quốc tế lựa chọn là điểm đến yêu thích trong suốt nhiều năm qua. Nhiều tạp chí du lịch hàng đầu đã bình chọn Hà Nội là 1 trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất của châu Á và thế giới; thể hiện qua con số khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội trong năm 2016 đã vượt mốc 4 triệu người.

Buổi lễ đón tiếp sáng 1/1/2017 có sự góp mặt của Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân. Nhiều du khách cũng như đại biểu tham dự tỏ ra rất bất ngờ với việc ông Nguyễn Thiện Nhân giao tiếp, phát biểu ý kiến hoàn toàn bằng tiếng Đức (thay vì sử dụng tiếng Việt và có phiên dịch).
Lãnh đạo T.Ư, TP, sác sở ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn du khách quốc tế 
Gửi lời chào và chúc mừng năm mới tới toàn thể du khách Đức đến với Thủ đô Hà Nội trong ngày đầu năm mới 2017, ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc vì các du khách đã lựa chọn Hà Nội là điểm đến đầu tiên trong năm 2017 trên hành trình khám phá các nền văn hóa thế giới. Ông Nhân hy vọng: Mỗi du khách quốc tế sẽ là cầu nối góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế. Sau cùng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc các du khách sẽ có được quãng thời gian thú vị, đáng nhớ trong hành trình đến với Hà Nội và Việt Nam.

Xúc động trước sự đón tiếp trọng thị và bất ngờ của Sở Du lịch Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, du khách quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô - ông Thomas BAUCHE cho biết: Đây là lần thứ hai ông được đặt chân tới Việt Nam. Đất nước đã để lại trong ông nhiều ấn tượng sâu sắc và đáng mến, không chỉ từ cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa mà còn từ tình cảm nồng ấm, thân thiện của con người nơi đây. Ông Thomas BAUCHE chia sẻ, ông và vợ là bà Monika SPOHRBAUCHE sẽ có khoảng 3 tuần du ngoạn tại Việt Nam. Sau Hà Nội, ông bà dự định sẽ ghé thăm một số điểm du lịch khác như Hội An, Hạ Long, miền Tây, Sài Gòn… trước khi quay trở lại Thủ đô Hà Nội để về nước.