Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Du lịch - hàng không cùng tạo điều kiện cho khách

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tổng cục Du lịch và Cục Hàng không Việt Nam đẩy mạnh phối hợp công tác xúc tiến quảng bá du lịch ở nước ngoài; tổ chức các chiến dịch phát động thị trường trọng điểm của du lịch và hàng không và tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn.

“Cùng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách du lịch nhằm kích cầu du lịch trong và ngoài nước có hiệu quả” là nội dung hợp tác du lịch - hàng không giữa Tổng cục Du lịch và Cục Hàng không Việt Nam giai đoạn 2013-2015, được thông qua tại lễ ký kết ngày 9/4, tại Hà Nội.

Theo đó, hai bên thống nhất tăng cường và nâng cao hiệu quả trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và hàng không trong và ngoài nước; trao đổi các thông tin nghiên cứu về thị trường khách du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra thông tin du lịch, cung cấp thông tin du lịch cho du khách tại các cảng hàng không, sân bay.

Hai bên cung cấp các thông tin liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm, nghĩa vụ của hành khách nhằm tại điều kiện thuận lợi nhất cho du khách khi tham gia giao thông hàng không. Đồng thời phối hợp xây dựng đề xuất các văn bản pháp quy liên quan đến hoạt động du lịch.
 
Du lịch - hàng không cùng tạo điều kiện cho khách - Ảnh 1
 
Lãnh đạo hai bên tại lễ ký kết. (Nguồn: mt.gov.vn)
 

Tổng cục Du lịch và Cục Hàng không Việt Nam cũng đẩy mạnh phối hợp công tác xúc tiến quảng bá du lịch ở nước ngoài; tổ chức các chiến dịch phát động thị trường trọng điểm của du lịch và hàng không và tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn.

Cùng với việc khảo sát các điểm đến cho các cơ quan báo chí thông tấn, hãng lữ hành, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá và tìm cơ hội đầu tư hợp tác phát triển du lịch, hai cơ quan cũng tham gia chương trình giới thiệu mở đường bay mới và các hoạt động khác.

Đối với công tác xúc tiến quảng bá du lịch trong nước, hai bên thống nhất kiểm soát và duy trì chất lượng dịch vụ và công tác phục vụ du khách tại các cảng hàng không trong nước; ưu tiên bố trí mặt bằng để tổ chức các hoạt động cung cấp thông tin cho du khách tại các cảng hàng không lớn.

Ngoài ra, hai bên cùng phối hợp đề xuất xây dựng cơ chế ưu đãi các dịch vụ, tạo điều kiện khuyến khích các hãng hàng không mở thêm các đường bay mới đến các thị trường tiềm năng trong và ngoài nước và tăng tần suất bay hiện có để đáp ứng nhu cầu phát triển của du lịch./.