Dư mua trần hơn 2 triệu cổ phiếu CEO trong ngày giao dịch đầu tiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/9, Sở GDCK Hà Nội (HNX) đã tổ chức phiên giao dịch thứ 2209, đồng thời là phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu CTCP Đầu tư C.E.O (CEO Group) với mã chứng khoán CEO. Đây cũng là cổ phiếu thứ 10 chào sàn niêm yết của HNX từ đầu năm 2014 đến nay.

Với giá trị cổ phiếu niêm yết 343 tỷ đồng, việc tham gia niêm yết của CEO Group đã nâng tổng giá trị chứng khoán niêm yết trên HNX đạt gần 90.869 tỷ đồng tính theo mệnh giá và tổng số công ty niêm yết hiện tại trên HNX là 365 công ty. Đây là Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư phát triển bất động sản và giáo dục đào tạo gắn với xuất khẩu lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Văn Bình – Chủ tịch HĐQT CEO Group cho biết, việc cổ phiếu CEO chính thức niêm yết trên HNX là một sự kiện quan trọng, mở ra một giai đoạn phát triển lớn mạnh của CEO Group.

Ngoài việc nâng cao năng lực quản trị, tính minh bạch, khẳng định thương hiệu, việc gia nhập ngôi nhà chung HNX còn giúp CEO Group đa dạng hóa và tăng cường các nguồn lực với mục tiêu mang lại lợi ích tối đa cho các cổ đông. Trong chiến lược phát triển trung hạn 3 đến 5 năm tới, CEO Group đặt ra lộ trình sẽ có quy mô 1.500 – 2.000 tỷ đồng vốn điều lệ. Chủ tịch CEO Group cũng tin rằng, với nền tảng bền vững là những giá trị tích lũy được suốt 13 năm qua về con người, năng lực, thương hiệu và các dự án tiềm năng,... cổ phiếu CEO sẽ được các nhà đầu tư đánh giá đúng và có tiềm năng tăng trưởng, góp phần vào sự sôi động và lành mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Đại diện cho HNX, ông Nguyễn Anh Phong – Phó Tổng Giám đốc cam kết HNX sẽ tạo mọi điều kiện, cung cấp các dịch vụ, hỗ trợ Công ty tham gia thị trường một cách hiệu quả. Đồng thời, ông cũng mong muốn CEO Group sẽ luôn tuân thủ tốt các quy định về chứng khoán, thị trường chứng khoán, đặc biệt là các quy định về nghĩa vụ báo cáo, công bố thông tin, quản trị công ty và tuân thủ pháp luật về chế độ kế toán, kiểm toán khi tham gia niêm yết tại HNX.

Sau 45 phút đầu tiên giao dịch trên sàn HNX, với mức giá tham chiếu là 11.600 đồng/cổ phiếu, hơn 831.500 cổ phiếu CEO đã được giao dịch với mức giá trần là 15.000 đồng/cổ phiếu, dư mua hơn 2 triệu cổ phiếu.