GfK đưa ra 23 tiêu chí xếp hạng khác nhau thuộc sáu hạng mục gồm xuất khẩu, uy tín chính phủ, văn hóa, nhân dân, du lịch và nhập cư/đầu tư. Đã có trên 20.000 người ở 20 quốc gia công nghiệp và mới nổi tham gia trả lời trong cuộc khảo cứu đánh giá hình ảnh của 50 quốc gia khắp các châu lục trên thế giới. Theo các tiêu chí trên, Đức giành được nhiều điểm nhất, không chỉ vì thành tích thể thao vô địch World Cup 2014, mà còn đóng vai trò là đầu tàu châu Âu. Ngoài ra, Đức cũng ghi điểm mạnh trong lĩnh vực chính trị, đặc biệt là việc đảm nhận các trọng trách quốc tế, cũng như có một kinh tế mạnh. Trong tiêu chí "môi trường đầu tư" và "bình đẳng xã hội", Đức cũng là quốc gia giành điểm cao nhất. Trong khi đó, lần đầu tiên sau năm 2009, Mỹ không còn là quốc gia có hình ảnh quốc gia tốt nhất thế giới trong danh sách khảo cứu của GfK. Theo các chuyên gia GfK, tuy vẫn đứng số 1 ở các tiêu chí về văn hóa, sáng tạo và các cơ sở giáo dục, song Mỹ mất điểm ở hạng mục "can dự vào hòa bình và an ninh thế giới", xếp vị trí thứ 19/50 quốc gia khảo cứu. Danh sách 10 quốc gia xây dựng hình ảnh tốt nhất theo thứ tự gồm: Đức, Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Nhật Bản, Italy, Thụy Sĩ, Australia và Thụy Điển.