Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

EVN cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 cho khách hàng Hà Nội

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc công bố “Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4” đánh dấu thêm một bước tiến mới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong việc đưa dịch vụ điện - cấp độ cao nhất hiện nay đến gần hơn với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ.

 Các đại biểu chính thức làm nghi thức thông qua việc cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4.

Đây là sự kiện do EVN tổ chức ngày 21/12 tại Hà Nội, nhằm đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán thông qua trực tuyến.
Theo đó, từ ngày 21/12, để tiếp cận và sử dụng dịch vụ của ngành điện, các khách hàng chỉ cần giao dịch qua hình thức trực tuyến từ đăng ký dịch vụ cho đến thanh toán các dịch vụ điện. Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, các đơn vị ngành điện sẽ liên hệ với khách hàng và giải quyết theo phương châm “Điện lực đến với khách hàng”. Các khách hàng sẽ không phải đến địa điểm giao dịch của ngành điện bất kỳ lần nào, mọi thao tác được thực hiện đơn giản và thuận tiện, mọi dịch vụ được cung cấp công khai, dễ kiểm tra, dễ giám sát.
Theo Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng, thời gian gần đây, việc chăm sóc khách hàng đã được ngành điện đầu tư, hiện đại và thời gian ngày càng rút ngắn, tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Việc triển khai cung ứng dịch vụ điện ở cấp độ 4 sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận các dịch vụ, giao dịch một cách nhanh, thuận lợi nhất.
Đánh giá về việc cung ứng dịch vụ của ngành điện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho hay, trong năm 2018, những nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVN đã được xã hội và người tiêu dùng ghi nhận, thông qua hàng loạt các chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng, các chỉ số về chất lượng cung cấp điện (SAIDI, SAIFI...).
Chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam đã tăng hạng vượt bậc, đạt được mức xếp hạng cao nhất từ trước đến nay, đạt 87,94 điểm - đứng ở vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia, tăng 37 bậc so với xếp hạng năm 2017 và là nền kinh tế có chỉ số tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN. Tính đến nay, EVN đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu khách hàng trên cả nước;100% số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.
Từ cuối năm 2015, EVN đã thành lập và đưa vào hoạt động 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng trên phạm vi cả nước. Các trung tâm này đóng vai trò là đầu mối chính của EVN để mang các dịch vụ điện đến với khách hàng thông qua việc đa dạng hóa nhiều kênh cung cấp dịch vụ như: tổng đài điện thoại, email, website chăm sóc khách hàng và qua các mạng xã hội Zalo, Facebook…. Các kênh cung cấp dịch vụ đa dạng đã tạo sự thuận lợi cho khách hàng và minh bạch trong các giao dịch.
Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành khẳng định, thực hiện dịch vụ điện cấp độ 4, EVN sẽ đáp ứng mọi yêu cầu dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng, nội dung và thời gian công bố. Đồng thời, thực hiện theo cơ chế 1 cửa từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng chỉ cần đăng kí trên website là được đáp ứng; thực hiện đơn giản, công khai minh bạch, dễ kiểm tra, giám sát...
Theo báo cáo kết quả khảo sát chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2017 của VCCI, chất lượng cung cấp điện năng của EVN đã được các doanh nghiệp đánh giá có những cải thiện quan trọng. Đây năm thứ 4 liên tiếp được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá có cải thiện tích cực và tiếp tục duy trì vị trí đứng thứ hai trong hai năm liên tục 2016, 2017. Việc cung cấp điện năng được xếp thứ 2 với 74% doanh nghiệp hài lòng, tăng mạnh so với tỷ lệ 69% của năm 2016.