Dubai là thành phố được biết đến với tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa, các công trình kiến trúc độc và lạ, các khu nghỉ dưỡng xa hoa và hệ thống hạ tầng phát triển nhất khu vực.
Từ cuối năm 2013, khi chính thức dành quyền tổ chức sự kiện, Dubai đã tiến hành những chuẩn bị cần thiết từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng đến vận động các nước tham gia triển lãm. Đến nay, ban tổ chức đã nhận được khẳng định của hơn 180 nước tham gia, lớn nhất từ trước đến nay.
Ảnh minh họa. |
Các dự án hàng chục tỉ USD đang dần hình thành ở khu vực sẽ diễn ra triển lãm trong đó có ba tuyến metro mới đang được xây dựng, đường cao tốc ra sân bay được mở rộng, các khách sạn, trung tâm mua sắm, các khu vui chơi giải trí hấp dẫn mọi lứa tuổi… đã và đang được hoàn thiện nhằm đáp ứng lượng khách có thể lên tới 25 triệu người trong thời gian diễn ra triển lãm. Các thành tựu công nghệ mới nhất, bao gồm việc sản xuấtra năng lượng từ mặt trời và nước từ không khí dùng cho sự kiện, dịch vụ viễn thông 5G sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị cho các nước tham gia triển lãm cũng như du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.
Triển lãm thế giới là một sự kiện quốc tế lớn được tổ chức 5 năm một lần và thường mang những chủ đề “nóng” của nhân loại do nước chủ nhà đề xuất, như vấn đề lương thực, phát triển bền vững, sức khỏe, phòng chống dịch bệnh và các công nghệ mới. Triển lãm Dubai 2020 lần này mang chủ đề “Kết nối trí tuệ, Kiến tạo tương lai” với mong muốn thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và hợp tác trên toàn cầu.
Trung Đông và Bắc Phi được coi là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm Việt Nam khi nhu cầu của thị trường này cho các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản, quần áo, giầy dép... ngày càng tăng. Tham gia triển lãm, các công ty có cơ hội trực tiếp giới thiệu sản phẩm mới, sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực, tìm hiểu nhu cầu thị trường, thuyết phục khách hàng thay đổi thói quen tiêu dùng.
Các công ty thuộc mọi quy mô có thể có cơ hội kinh doanh mới, thúc đẩy quan hệ đối tác quốc tế và thúc đẩy tăng trưởng bằng cách đăng ký trên Expo 2020 Thị trường trực tuyến toàn cầu của Dubai (OMP). Đây là một kênh giúp trưng bày các sản phẩm, dịch vụ, giúp các doanh nghiệp phát triển dây chuyền phân phối ở các thị trường cũ và mới thông qua việc đăng tải các cơ hội đấu thầu.
Triển lãm Dubai sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường với 3.2 tỉ dân, và GDP hơn 6.5 nghìn tỉ USD. Với thế mạnh về kết nối hàng không tới 300 thành phố ở 100 nước, và hai phần ba dân số thế giới chỉ mất 8 tiếng để đến một trong năm sân bay của UAE, triển lãm ở Dubai sẽ là dịp tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tăng kim ngạch xuất khẩu trong những năm tới.