Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Giám đốc điều hành Vietjet Air xin lỗi khách hàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/6, đích thân Giám đốc điều hành của hãng hàng không tư nhân Vietjet Lưu Đức...

Kinhtedothi - Chiều 22/6, đích thân Giám đốc điều hành của hãng hàng không tư nhân Vietjet Lưu Đức Khánh đã gửi lời xin lỗi hành khách và mong nhận được thông cảm từ hành khách và các cơ quan truyền thông về vụ việc máy bay hạ cánh nhầm sân bay.

Theo ông Khánh, trong đêm 19/6, chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 đã đáp xuống Sân bay Cam Ranh trước khi hạ cánh xuống Sân bay Liên Khương - Đà Lạt theo hành trình ban đầu. Nguyên nhân sơ bộ xác định do lỗi phối hợp giữa nhân viên Điều phối bay và Tổ bay. Vietjet đang phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) làm rõ và nghiêm túc xử lý trách nhiệm của cá nhân có liên quan theo đúng các quy định hiện hành.

 
Gần 200 hành khách đi Đà Lạt nhưng lại... “được” Vietjet Air chở đến Khánh Hòa. Ảnh: Như Quỳnh
Gần 200 hành khách đi Đà Lạt nhưng lại... “được” Vietjet Air chở đến Khánh Hòa. Ảnh: Như Quỳnh
Trước đó, một số cơ quan báo chí có nhận được thông tin thay đổi lịch trình bay vì lý do thời tiết. Đây không phải là thông cáo báo chí chính thức từ Vietjet, mà xuất phát từ nhân viên truyền thông xử lý thông tin trong đêm 19/6. Do nhu cầu cung cấp thông tin gấp từ các cơ quan báo chí ngay trong đêm, nên việc thu nhận thông tin ban đầu của nhân viên này từ các bộ phận khác chưa đầy đủ và chính xác. Vietjet xin cáo lỗi và đã kiểm điểm nghiêm túc về việc này.

Trao đổi với phóng viên, ông Khánh cho biết những tình huống máy bay hạ cánh xuống sân bay khác so với lịch trình cũng từng xảy ra với các hãng hàng không trên thế giới, kể cả những hãng hàng không lớn. Mặc dù tình huống này không ảnh hưởng tới an toàn bay nhưng lãnh đạo hãng ý thức được sự việc này là nghiêm trọng và gây ra những bất tiện cho hành khách. Ông Khánh khẳng định hãng đã nghiêm túc kiểm điểm sự việc  và gửi lời xin lỗi sâu sắc tới hành khách trên chuyến bay. Vietjet luôn đặt an toàn của hành khách lên trên hết. Trong suốt thời gian khai thác vừa qua, hãng đã nỗ lực hết sức và không để xảy ra bất cứ một sự cố nào gây ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay, ông Khánh nói.

Trước đó, liên quan đến sự cố khai thác trên chuyến bay VJ 8575 của hãng hàng không Vietjet Air đi Cam Ranh vào ngày 19/6, Cục HKVN đã có kết quả điều tra và biện pháp xử phạt. Xác định đây là sự cố khai thác bay nghiêm trọng, Cục HKVN đã ra Quyết định số 936/QĐ-CHK thành lập nhóm điều tra nhằm xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan. Căn cứ các tài liệu liên quan tới chuyến bay đã được thu thập, bao gồm biên bản làm việc liên quan đến sự cố, kế hoạch bay, báo cáo của Cảng vụ miền Bắc, thông tin chuyến bay của Công ty Dịch vụ mặt đất Sân bay Nội Bài, bản tường trình của các cá nhân trực tiếp liên quan đến sự cố, chứng chỉ của các nhân viên điều phối và tường trình sự việc của các đơn vị, cá nhân liên quan, nhóm điều tra đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân trực tiếp dẫn đến xảy ra sự cố khai thác bay nêu trên là do nhân viên điều phối bay, tổ bay và tổ tiếp viên của Vietjet Air không thực hiện đúng quy trình khai thác. Do đó, Cục HKVN đã tạm đình chỉ hiệu lực giấy phép của nhân viên điều phối bay của Vietjet Air tại Nội Bài và toàn bộ tổ bay (người lái và tiếp viên) thực hiện chuyến bay VJ8575 chặng bay Hà Nội - Đà Lạt ngày 19/6 để tiếp tục làm rõ mức độ vi phạm và có biện pháp xử lý phù hợp đối với hãng hàng không và các cá nhân liên quan.