Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường TNS đã công bố kết quả của dự án Connected Life về hành vi sử dụng internet được thực hiện trên 60.500 người dùng. Theo đó, ở Việt Nam, giới trẻ (tuổi từ 16-30) là đối tượng bỏ nhiều thời gian nhất cho smartphone.
Cụ thể, những đối tượng nằm trong nhóm này bỏ ra 2,2 giờ/ngày, tương đương với 15,4 giờ/tuần cho chiếc điện thoại của mình. Trong đó, 53% thời gian dành để duyệt web, 41% thời gian xem video và 6% thời gian cho việc mua sắm trực tuyến. TNS khẳng định giới trẻ không có nhu cầu đọc báo mạng qua smartphone.
Từ đó có thể thấy việc liên tục đuổi theo những người dùng trẻ, luôn cập nhật các phương tiện truyền thông tiên tiến nhất, các hãng đang có nguy cơ bỏ qua rất nhiều khách hàng, TNS đưa ra lời khuyên.
Trong khi đấy, nhóm người dùng lớn tuổi (từ 46-65) tại Việt Nam lại dành khoảng 10 phút/ngày để đọc báo qua smartphone. Và 21% quỹ thời gian dành cho truy cập Facebook
Đáng chú ý, không phải giới trẻ, mà người dùng ở độ tuổi 31- 45 mới bỏ ra nhiều thời gian nhất cho smartphone khi sử dụng tới 2,3 giờ mỗi ngày.
Giới trẻ Việt sử dụng smartphone phần lớn để xem video và duyệt web
|