Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Giới trẻ Việt không có nhu cầu đọc báo mạng qua smartphone

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là kết quả được đưa ra dựa trên nghiên cứu hành vi sử dụng smartphone của người dùng Việt Nam.

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường TNS đã công bố kết quả của dự án Connected Life về hành vi sử dụng internet được thực hiện trên 60.500 người dùng. Theo đó, ở Việt Nam, giới trẻ (tuổi từ 16-30) là đối tượng bỏ nhiều thời gian nhất cho smartphone.
Giới trẻ Việt sử dụng smartphone phần lớn để xem video và duyệt web
Giới trẻ Việt sử dụng smartphone phần lớn để xem video và duyệt web
Cụ thể, những đối tượng nằm trong nhóm này bỏ ra 2,2 giờ/ngày, tương đương với 15,4 giờ/tuần cho chiếc điện thoại của mình. Trong đó, 53% thời gian dành để duyệt web, 41% thời gian xem video và 6% thời gian cho việc mua sắm trực tuyến. TNS khẳng định giới trẻ không có nhu cầu đọc báo mạng qua smartphone.

Từ đó có thể thấy việc liên tục đuổi theo những người dùng trẻ, luôn cập nhật các phương tiện truyền thông tiên tiến nhất, các hãng đang có nguy cơ bỏ qua rất nhiều khách hàng, TNS đưa ra lời khuyên.

Trong khi đấy, nhóm người dùng lớn tuổi (từ 46-65) tại Việt Nam lại dành khoảng 10 phút/ngày để đọc báo qua smartphone. Và 21% quỹ thời gian dành cho truy cập Facebook

Đáng chú ý, không phải giới trẻ, mà người dùng ở độ tuổi 31- 45 mới bỏ ra nhiều thời gian nhất cho smartphone khi sử dụng tới 2,3 giờ mỗi ngày.