Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Gỡ bỏ dải phân cách cứng gây lật xe liên tiếp trên cầu Nhật Tân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ trong 2 ngày cuối tuần, tại cầu Nhật Tân, cây cầu dây văng nhiều nhịp nhất Việt Nam đã liên tiếp xảy ra 3 vụ tai nạn nghiêm trọng khi các ôtô đâm vào dải phân cách cứng.

Chỉ trong 2 ngày cuối tuần, tại cầu Nhật Tân, cây cầu dây văng nhiều nhịp nhất Việt Nam đã liên tiếp xảy ra 3 vụ tai nạn nghiêm trọng khi các ôtô đâm vào dải phân cách cứng tại các đường dẫn khiến các xe này bị đổ lật. Rất may, chưa có thiệt hại nào về người trong các vụ việc trên. 

Trước tình trạng này, đại diện Ban điều hành dự án cầu Nhật Tân cho hay: Trước mắt, toàn bộ dải phân cách cứng này đã được tháo dỡ nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 10/1, trong khi đang lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp hướng lên cầu Nhật Tân, một xe ôtô 16 chỗ đã bất ngờ lao thẳng vào dải phân cách cứng giữa đường.

Va chạm khiến cho chiếc xe này leo hẳn lên dải phân cách cứng và bị mắc kẹt lại.

 
Xe tải đâm vào dải phân cách cứng và lật nghiêng đêm 10/1 (Ảnh: Quang Khởi)
Xe tải đâm vào dải phân cách cứng và lật nghiêng đêm 10/1 (Ảnh: Quang Khởi)
Tiếp đó, tới khoảng hơn 23 giờ cùng ngày, xe tải mang biển kiểm soát 29N-3724 đang lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp (Đông Anh, Hà Nội) hướng lên cầu Nhật Tân cũng tiếp tục đâm phải dải phân cách cứng đường lên xuống

Lần này, xe tải đã bị lật nghiêng hẳn ra, chắn mất một phần lớn đường lưu thông.

Rất may, trong cả hai vụ việc trên, không có thiệt hại nào về người.

Trước đó, như PV đã đưa tin, tối 9/1, xe Fortuner biển kiểm soát 29A-083.29 bất ngờ lao lên dải phân cách cứng giữa hai làn đường hướng từ Cầu Nhật Tân về đường Võ Chí Công (Hà Nội) sau đó đã bị lật.

Nhiều lái xe qua các khu vực có đặt dải phân cách cứng cho hay: Trong điều kiện mưa phùn như 3 ngày cuối tuần vừa qua, tai nạn rất dễ xảy ra. Nguyên nhân chính bởi hệ thống đèn ban đêm tại đây khá yếu, các xe đi với tốc độ cao, tầm nhìn bị hạn chế do thời tiết. 

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại vào cuối buổi sáng hôm nay, 11/1, ông Nguyễn Lê Minh, Giám đốc Ban điều hành dự án cầu Nhật Tân cho hay: Ngay vào thời điểm khánh thành cây cầu dây văng nhiều nhịp nhất Việt Nam này, Ban điều hành đã có cho lắp hệ thống phản quang tại đầu các dải phân cách cứng được đặt ở giữa đường. Bên cạnh đó, các biển cảnh báo cũng đã được dựng lên.

Tuy nhiên, theo vị đại diện này, trước tình trạng liên tiếp các xe ôtô đâm vào dải phân cách cứng và bị lật nghiêng hoặc mắc kẹt, Ban quản lý dự án cầu Nhật Tân đã phối hợp với Ban quản lý cầu tiến hành tháo dỡ toàn bộ hệ thống này. Mục đích chính được cho là để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng nhiều nhịp nhất Việt Nam. Dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu có tổng mức đầu tư 89,943 tỷ yên Nhật (tương đương 13.626 tỷ đồng). Cầu có chiều dài 8,9km. Phần cầu Nhật Tân dài 3,7km trong đó có cầu chính vượt sông Hồng dài 1,5km là cầu dây văng liên tục nhiều nhịp với 5 trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Thủ đô chào đón bạn bè quốc tế đến với Hà Nội./.