Tuyến đường có điểm đầu giao với đường Pháp Vân - Cầu Giẽ (nút giao Tứ Hiệp), điểm cuối giao với đường Vành đai 3, chiều dài khoảng 3,8km.
Tuyến đường có bề rộng mặt cắt ngang 60m, bao gồm: Lòng đường chính rộng hơn 21m (6 làn xe), hai dải an toàn rộng 1m, lòng đường gom hai bên 14m, dải phân cách trung tâm 3m, dải phân cách bên 5m, vỉa hè 16m.
Tại các đoạn tuyến đường giao với đường vào cảng Khuyến Lương và đoạn đấu nối với đường Vành đai 3, thành phần lòng đường chính được bố trí trên cầu cạn với quy mô 17,5m, thành phần đường bên dưới gồm: Lòng đường 21m (6 làn xe), hai dải an toàn 1m, dải phân cách lòng đường với cầu cạn 4,5m, vỉa hè 16m.
Trên tuyến xây dựng 2 nút giao khác mức gồm: Nút giao Tứ Hiệp (giao với đường Pháp Vân - Cầu Giẽ) xây dựng dạng bán hoa thị; Nút giao với đường Vành đai 3, tuyến đường kết nối vào đường trên cao dọc đường Vành đai 3 thông qua 2 cầu cạn xây dựng tại dải đất dọc hai bên đường trên cao và đường gom đường Vành đai 3.
Giao cắt với tuyến đường có các công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối của Thành phố như: Tuyến mương thoát nước Đồng Trì - Đông Mỹ, kênh Yên Sở, các tuyến điện 220Kv Thường Tín - Mai Động, tuyến 110Kv Mai Động - Hà Đông... UBND TP yêu cầu, khi lập dự án đầu tư xây dựng cần có giải pháp đảm bảo sự hoạt động bình thường của các công trình hạ tầng kỹ thuật nêu trên.
UBND TP giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố chủ trì, phối hợp với UBND quận Hoàng Mai, UBND huyện Thanh Trì, Viện Quy hoạch xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ được duyệt để các tổ chức, cá nhân có liên quan biết, thực hiện.
Tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ cắm mốc và cắm mốc giới tuyến đường theo quy hoạch đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (trong quá trình thực dự án đầu tư tuyến đường) để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới. Triển khai cắm mốc giới và bàn giao hồ sơ cắm mốc, mốc giới đã cắm cho UBND quận Hoàng Mai, UBND huyện Thanh Trì để quản lý mốc giới và quản lý trật tự xây dựng theo quy hoạch.
Ngoài ra, phối hợp với cơ quan quản lý các các công trình hạ tầng kỹ thuật hiện có và quy hoạch trong phạm vi xây dựng tuyến đường để có giải pháp di chuyển, thay thế (hoặc hạ ngầm) đảm bảo sự hoạt động bình thường của các công trình. Phối hợp với cơ quan quản lý di tích (đền Kim Quyết Linh Từ) để có các biện pháp đảm bảo không ảnh hưởng đến ranh giới bảo vệ di tích.