Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội hợp tác với Tokyo quảng bá du lịch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 26/1 Sở VH-TT&DL Hà Nội đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch giữa Hà Nội và Tokyo (Nhật Bản).

Theo đó, 2 bên nhất trí hỗ trợ nhau trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch trên các kênh truyền thông và phương tiện quảng cáo thuộc thẩm quyền quản lý của hai cơ quan tại TP Hà Nội và Tokyo. Cụ thể từ nay đến hết ngày 15/2, Sở VH-TT&DL Hà Nội sẽ quảng bá du lịch Tokyo tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, phố Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền.
lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch giữ Hà Nội và Tokyo (Nhật Bản)
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch giữa Hà Nội và Tokyo (Nhật Bản)
Về phía ngành du lịch Tokyo, từ  22-28/9 sẽ quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô thông qua bảng điện tử tại nhà ga Ropponghi với tần suất 3 phút/lần; Từ ngày 29/9-12/10 sẽ quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội trên các toa tàu tại các tuyến Asakusa, Mita, Shinjuku, Oedo với số lượng 1.240 ảnh. Đồng thời, Tokyo sẽ chịu mọi chi phí các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch TP Hà Nội tại Tokyo, bao gồm chi phí in ấn, lắp đặt các hình ảnh quảng bá tại các địa điểm. 

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội cho biết: Thị trường khách Nhật Bản là một thị trường tiềm năng do hàng năm Nhật Bản có khoảng 20 triệu người đi du lịch nước ngoài đặc biệt, khách Nhật Bản có mức chi tiêu lớn, số ngày lưu trú bình quân cao. Khách Nhật Bản luôn quan tâm đến loại hình du lịch văn hóa và đó cũng là lợi thế của du lịch Thủ đô. Trong năm 2014, lượng khách Nhật Bản đến Hà Nội tăng đến 50% so với cùng kỳ năm trước, vì vậy thị trường Nhật Bản đang được ngành du lịch Hà Nội ưu tiên thu hút khách. Việc ký kết biên bản hợp tác với Tokyo sẽ tạo cơ hội cho ngành du lịch Hà Nội tăng cường thu hút du khách Nhật Bản chọn Hà Nội làm điểm đến.