Hà Nội ngập tràn không khí Noel 2017

Bài và ảnh Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Lễ Giáng sinh 2017 đang đến gần. Các phố phường Hà Nội, nhà thờ, trung tâm thương mại, công viên đã được trang trí lộng lẫy hình ảnh cây thông cùng các biểu tưởng đón Noel.

Trong những ngày này, trên khắp tuyến phố của Hà Nội, đâu đâu chúng ta cũng bắt gặp những hình ảnh người dân trang trí đón Noel. Càng vào khu vực trung tâm thành phố, không khí mua sắm đồ trang trí cũng như các hình ảnh cũng bắt mắt và lộng lẫy đẹp hơn.
Những nơi trang trí đón Giáng sinh từ rất sớm như: Khách sạn và một số cửa hàng khu phố Tràng Tiền, Ngô Quyền, Tràng Thi, khu phố cổ, Hàng Mã, Hàng Lược, Lý Thái Tổ … Cùng với các tuyến phố thì nhà thờ, các trung tâm thương mại cũng là nơi được trang trí Noel sớm.

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nằm trên phố Nhà Chung, Nhà thờ Lớn Hà Nội đã được trang trí với cây thông lớn và đủ các tiểu mục hang đá, người tuyến … đặt phía trước nhà thờ. Nơi đây là 1 trong 4 nhà thờ ở trung tâm thành phố cùng với Nhà thờ Cửa Bắc, Nhà Thờ Hàm Long, Sainte Marie là nơi đến đón Giáng sinh của nhiều du khách quốc tế.
 Nhà thờ Lớn Hà Nội.
Trên địa bàn Hà Nội còn có các nhà thờ, như: Nhà thờ Hàm Long, trên phố Hàm Long, Sainte Marie trên phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm; Nhà thờ Cửa Bắc trên phố Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình; Nhà thờ Phùng Khoang, trên phố Phùng Khoang, quận Thanh xuân; Nhà thờ Hàng Bột trên phố Tôn Ðức Thắng, quận Ba Đình; Nhà thờ Nam Đồng, trên đường Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Nhà thờ Hà Đông trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Hà Đông.
Phố cổ Hàng Mã
Phố Hàng Mã đa dạng các sản phẩm trang trí Noel. 
Ngay từ đầu tháng 12, khu phố cổ Hà Nội đã ngập tràn các hàng hóa bày bán phục vụ cho trang trí noel. Một trong những điểm mà ai đã đến Hà Nội vào những ngày cuối năm không thể bỏ qua đó là phố Hàng Mã, Hàng Lược … Đặc sắc nhất vẫn là phố Hàng Mã. Mọi đồ dùng bày trí noel ở đây đều có, đa dạng cả về chủng loại, mẫu mã, số lượng và giá cả. Nếu ai muốn thấy được những đồ dùng này lung linh trong sắc màu thì nên đi vào buổi tối. Không chỉ là nơi mua sắm mà còn có thể chụp ảnh làm kỷ niệm với bạn bè, người thân.
Không chỉ có màu sắc bắt mắt, những chủ cửa hàng còn bật các bài hát mừng Giáng sinh để đón khách đến tham qua và mua.
Khu trung tâm Tràng Tiền, Hồ Gươm

Bắt đầu rẽ vào đường Hàng Bài, chúng ta đã bắt gặp khách sạn Tràng Tiền. Nơi đây không chỉ có cảnh đẹp từ tòa nhà cổ đẹp mà còn được trang trí cây thông lớn cùng nhiều biểu tượng đón Giáng sinh như: Vòng Nguyệt quế, trái châu, hộp quà … Các khách sạn, nhà hàng lớn xung quanh Hồ Gươm, tuyến đường Ngô Quyền, Tràng Thi, Tràng Tiền… đều đã trang hoàng lộng lẫy để đón Noel.
 Trước cửa khách sạn Pra Da.
 
Tại các bar khách sạn, quán cafe là những nơi ngồi đón Giáng sinh lãng mạn cho những cặp tình nhân, bạn bè, gia đình …
Các trung tâm thương mại

Noel cũng là dịp nhiều người đi mua sắm, cho con đi chơi, do đó những ngày này tại các trung tâm thương mại đều đã trang hoàng cây thông, gói quà, ông già Noel. Các nhãn hàng hóa cũng chọn thời điểm này để khuyến mại, tặng quà cho các em nhỏ.
Sau đây là những điểm vui chơi Noel không thể bỏ qua ở Hà Nội
 Trước siêu thị Co.opmart.
 Trước khách sạn Tràng Tiền.
 
 
 Khu vực này nhiều khách sạn Trước cửa Hotel Mtropole Hanoi .
 Trang trí đón Noel trước Nhà thờ Lớn.
 
 
 
 Nhộn nhịp mua sắm đồ trang trái Noel tại phố Hàng Mã.