Hà Nội: Người dân hân hoan chào đón năm mới 2017

Thu Phương - Lan Hương - Tú Anh - Vân Trương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người Hà Nội đang hân hoan, háo hức hòa mình vào không khí chào đón năm 2017 tại khắp các điểm vui chơi được tổ chức trên địa bàn TP.

Ngay từ chiều 31/12, người dân đã nô nức kéo về khu vực phố đi bộ xung quanh Hồ Hoàn Kiếm để chờ đón thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc. Đây chính là điểm nhấn du lịch trong năm nay của Thủ đô. Các tuyến phố của Thủ đô được trang hoàng rực rỡ. Còn những người dân đều rạng rỡ, háo hức chờ đón năm mới. 

Có mặt đông nhất tại khu vực này có lẽ là các bạn trẻ, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động văn hóa văn nghệ diễn ra tại phố đi bộ. Trong khi đó, nhiều gia đình đưa cả con nhỏ đi cùng để hòa mình vào không khí vui tươi trong thời khắc sắp chuyển sang năm mới.

 Khu vực xung quanh Tháp Rùa và Cầu Thê Húc được trang trí rực rỡ hơn nhờ hệ thống đèn led chiếu sáng.
Tết dương lịch năm nay không giống các năm trước khi được trang hoàng rực rỡ với băng rôn, đèn led tràn ngập ánh sáng. Đường phố Hà Nội những ngày cuối năm nay lại mang một vẻ giản dị chào đón năm mới Đinh Dậu 2017 .

Tối 31/12, tại Hà Nội, khắp các tuyến phố quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm như Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Bài, Đinh Lễ, Ngô Quyền,… đều trong tình trạng đông nghẹt người.

 Dù không có chương trình bắn pháo hoa nhưng hàng nghìn người dân vẫn đến hồ Hoàn Kiếm để tham gia chương trình đếm ngược

Hôm nay là ngày cuối tuần nên các tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm vẫn được duy trì. Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Hà Nội đã lập ra rất nhiều điểm trông giữ xe đúng giá quy định.

Lực lượng cảnh sát giao thông, công an, cảnh sát cơ động, dân phòng có mặt khắp các ngã tư, khu vực tập trung đông người nhằm đảm bảo an ninh, trật tự tuyệt đối cho thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Theo kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng năm mới 2017 (Tết Dương lịch) do UBND TP Hà Nội ban hành, không có chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật như mọi năm, thay vào đó là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

 Các tiết mục văn nghệ mừng mùa xuân đất nước, chào đón năm mới ở những khu vực lân cận Hồ Hoàn Kiếm đang được diễn ra

Qua đó, vào tối 31/12/2016, sẽ có 04 chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Dương lịch 2017, gồm: Chương trình nghệ thuật “Lễ hội đếm ngược - Chào năm mới 2017” tại khu vực Quảng trường Cách mạng tháng Tám; Chương trình nghệ thuật “Đếm ngược thời gian” tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục; Chương trình “Chào Xuân 2017” trước cửa cổng chính Công viên Thống Nhất và Chương trình nghệ thuật “Đếm ngược 2017” tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị thực hiện trong chiều và tối nay (31/12):
 Người dân háo hức trên phố đi bộ từ chiều 31/12
 Các khu tập thể treo cờ Tổ quốc dịp đón năm mới 2017
 Trang trí đèn trên các tuyến phố của Hà Nội
 Các chương trình nghệ thuật được trình diễn trên phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm
 Các lực lượng chức năng tham gia bảo vệ xung quanh khu vực Nhà hát lớn
 Tại Quảng trường Cách Mạng Tháng 8, Nhà hát lớn Hà Nội, chương trình Count Down (Đếm ngược) có sự góp mặt của DJ Florian Picasso (xếp thứ hạng 38 tại Top 100 DJmag thế giới năm 2016) và các ngôi sao: Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đinh Mạnh Ninh, DJ Trang Moon, DJ Tuấn Kruise...
 Giới trẻ hòa mình trong không khí sôi động của chương trình Count Down
 Một tiết mục văn nghệ chào năm mới 2017 do quận Hoàn Kiếm tổ chức
 21h tại quảng trường Ba Đình, nghi lễ hạ cờ cuối cùng của năm 2016 đã diễn ra. Rất đông người dân đứng nghiêm trang theo dõi. 

 Những đứa trẻ trên vai cha mẹ, háo hức chờ đón thời khắc giao thừa. 

 22h, khu vực diễn ra chương trình ca nhạc đếm ngược chào năm mới tập trung đông người
 Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng chương trình chào đón năm mới 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả. Hàng vạn người dân Đà Nẵng đã bất chấp thời tiết, đội mưa xem chương trình nghệ thuật và chào đón giao thừa.
 Vòng tròn may mắn, đếm ngược chào đón thời khắc giao thừa mừng Xuân Đinh Dậu 2017. . (Ảnh: Vân Trương)

 Khoảnh khắc đón năm mới tại khu vực hồ Hoàn Kiếm

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần