Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội: Tái diễn "nạn" quảng cáo dây cờ trên không

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Anh Dũng bức xúc: “Thoáng qua, tôi tưởng đây là cờ của thành phố chuẩn bị chào đón 1000 năm Thăng Long. Nhưng lại gần hóa ra là quảng cáo”.

KTĐT - Anh Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc: “Thoáng qua, tôi tưởng đây là cờ của thành phố chuẩn bị chào đón 1000 năm Thăng Long. Nhưng lại gần hóa ra là quảng cáo”.

Vài ngày nay, trên một số tuyến phố Hà Nội lại tái diễn hiện tượng băng rôn quảng cáo sản phẩm thẻ nhớ được đính đầy trên các cành cây ven đường. Điều đáng nói là trước đó 1 tháng, Thanh tra Sở Văn hóa Hà Nội đã phải vào cuộc yêu cầu công ty chủ quản của hoạt động nói trên dỡ bỏ các băng rôn quảng cáo này.

Những dải quảng cáo này dài khoảng 30 cm, rộng 10 cm có màu đỏ tươi. Nhìn từ xa, người đi đường dễ nhầm tưởng với các lá cờ nhỏ được treo nhân một dịp lễ đặc biệt nào đó. Tuy nhiên, khi lại gần mới hay trên mỗi tấm băng rôn nhỏ này đều có in chữ KingLife (tên một sản phẩm thẻ nhớ). Điều đáng nói hơn là mặt còn lại được in dòng chữ rất lớn: 1000 năm, gây hiểu nhầm cho nhiều người đi đường.

Anh Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc: “Thoáng qua, tôi tưởng đây là cờ của thành phố chuẩn bị chào đón 1000 năm Thăng Long. Nhưng lại gần hóa ra là quảng cáo”.

Kiểu quảng cáo lạ đời nói trên hiện xuất hiện tương đối phổ biến trên các tuyến phố lớn đông người qua lại như Xuân Thủy, Cầu Giấy, Kim Mã, Láng… Khác với lần trước, khi băng rôn được treo lủng lẳng trên dây cáp, dây điện; băng rôn lần này “phủ kín” các cây ven đường. Đặc biệt, cây nào càng… trơ trụi thì băng rôn càng dày đặc.

Ngày nào cũng đi lại qua đường Cầu Giấy, anh Nam (ngõ Đa Lộc, Xuân Thủy) ngán ngẩm cho hay: “Lần trước thì quảng cáo trên dây, lần này thì lại dùng cây làm điểm giới thiệu sản phẩm miễn phí. Tôi không thể hiểu được chiến lược của công ty này”.

Cùng chung bức xúc với anh Nam, chị Hoa sống ngay gần khu vực có cây xanh bị chiếm dụng nói: “Treo băng quảng cáo trên dây điện dẫu sao nhìn cũng không dày đặc. Đằng này cả một tán cây bị phủ kín, rất mất mỹ quan đô thị”.

Chị cũng kiến nghị các cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn nữa với hoạt động kinh doanh lạ đời này.

Được biết, đơn vị phân phối sản phẩm Kinglife là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hoàng Bách./.