Hà Nội: Xử lý 34 xe khách vi phạm

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo Công ty TNHH MTV Bến xe Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, công ty đã phát hiện và yêu cầu xử lý 34 trường hợp xe khách có sai phạm về thu giá vé cao hơn quy định, không cho hành khách có vé lên xe, chở quá số khách…

Theo đó, riêng ngày 27/4, ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày, Công ty đã phát hiện 26 trường hợp vi phạm. Trong đó, bến xe phía Nam có 21 trường hợp, bến xe Gia Lâm 4 trường hợp...
 
Hà Nội: Xử lý 34 xe khách vi phạm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Nguồn Internet
 
Nhìn chung các xe khách chủ yếu vi phạm lỗi chở quá số hành khách quy định. Trong đó vào ngày 27/4, Xí nghiệp xe khách Nam có tới 4 nhà xe chạy các tuyến Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa đều chở quá số hành khách so với quy định.
 
Bên cạnh đó, các nhà xe chạy tuyến huyện như: Cẩm Thủy, Giao Thủy, Vĩnh Lộc, Bỉm Sơn, Nho Quan… của các địa phương ở trên cũng lắp thêm ghế phụ, ghế nhựa để chở thêm khách.
 
Theo ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Hà Nội, để “siết” các doanh nghiệp vận tải hoạt động tuân thủ Luật an toàn giao thông và nâng cao chất lượng phục vụ, đối với lỗi chở quá số người quy định, không làm thủ tục bán vé cho hành khách, tự động gọi khách lên xe, lấy giá vé quá quy định sẽ bị bến xe từ chối phục vụ 5 đến 7 ngày. Đối với trường hợp vi phạm đồng thời cả chở quá số người quy định và tự ý lấy giá vé quá quy định, bến xe từ chối phục vụ 15 ngày….
 
Ngoài ra, tại Bến xe Gia Lâm có 2 phương tiện của Công ty Cổ phần Vận tải hành khách Hải Hưng và Triệu Phố đã hết hạn Giấy phép tuyến cố định, sổ đăng kiểm nhưng vẫn cho xe hoạt động vào bến để đón khách và lưu thông trên đường. “Hai đơn vị vận tải trên sẽ áp dụng hình thức xử lý bằng cách không cho xe vào xếp khách, đồng thời thông báo với Thanh tra giao thông để xử phạt”, ông Trung cho biết thêm.
 
Trước và trong dịp nghỉ lễ, Công ty TNHH MTV Bến xe Hà Nội đã lập "đường dây nóng” của bến xe và giám đốc một số bến xe tại Hà Nội để tiếp nhận và xử lý thông tin của hành khách bị nhà xe “bắt chẹt” .