Tiện lợi, tiết kiệm thời gian
Chị Nguyễn Thuận An ở Cầu Giấy chia sẻ, do công việc bận rộn nên chị thường lướt web để mua hàng cho nhanh. Khi thấy Tháng Khuyến mại Hà Nội 2011 có tổ chức "Ngày mua hàng trực tuyến", chị đã tham gia mua hàng qua website www.nhungtrangvang.com.vn và mua rất nhiều sản phẩm được khuyến mại giảm giá của siêu thị Fivimart như dầu ăn, tương ớt, giấy vệ sinh… Điều thú vị là được mang hàng đến tận nhà mà không phải mất thời gian và công sức đi mua trực tiếp. Hào hứng vì đã mua được sản phẩm thớt tre của Carlman với giá 109.000 đồng, giảm được 46.000 đồng so với việc đi ra cửa hàng mua trực tiếp, chị Nguyễn Kiều Trang ở phố Khuất Duy Tiến cho biết, tuy là lần đầu tiên mua hàng trực tuyến nhưng các mặt hàng khá phong phú và đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cách mua rất tiện, tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại.
Ghi nhận từ người tiêu dùng cho thấy, cơ cấu mặt hàng của các doanh nghiệp tham gia chương trình khá phong phú, tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phù hợp với túi tiền của đông đảo người tiêu dùng. Bởi vậy, khách hàng khi truy cập vào website www.nhungtrangvang.com.vn không quá khó khăn để lựa chọn mặt hàng cần thiết. Chị Nguyễn Thu Giang, Giám đốc tổng đài 04.1081 cho biết: Tham gia chương trình có hơn 100 doanh nghiệp với hơn 1.000 sản phẩm khuyến mại, chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu, điện tử. Các sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm và mua nhiều nhất chủ yếu nằm trong nhóm các sản phẩm thiết yếu và công nghệ như: thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em, đồ ăn nhanh, điện thoại, laptop, điện tử - điện máy.
Làm quen với hình thức mới
Mặc dù đây là hình thức mua sắm khá mới mẻ đối với người tiêu dùng nhưng do cơ cấu hàng hóa hợp lý, lại được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hỗ trợ từ các doanh nghiệp nên lượng khách hàng tham gia chương trình liên tục tăng. Theo thống kê của Công ty cổ phần Niên giám điện thoại và Trang vàng 1-Việt Nam, trong ngày đầu tiên mua hàng trực tuyến (16/11) đã có tới hơn 15.000 lượt truy cập và gần 10.000 cuộc gọi vào tổng đài 04.1081 để hỏi về các thông tin liên quan đến chương trình này. Trong những ngày tiếp theo, lượng người truy cập và mua sắm hàng hóa tăng gấp đôi, đạt 40.000 lượt và gần 25.000 cuộc gọi vào tổng đài 04.1081 để hỏi về thông tin và được kết nối mua hàng hóa. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng Thủ đô rất hứng thú và hưởng ứng sự kiện mới mẻ này.
Việc tổ chức chương trình "Mua hàng trực tuyến" đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng làm quen với hình thức mua sắm hiện đại, tiếp cận nhanh chóng tới các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ được cung cấp trực tuyến.