Với tuyên bố đầy tuyệt vọng vào hôm 28/7 vừa qua, đại diện tập đoàn này dự đoán, Brexit có thể gây thâm hụt 1 tỷ USD cho Ford trong vòng 2 năm tới. Bob Shanks - Giám đốc tài chính (CFO) của Ford khẳng định, bối cảnh hậu Brexit có thể buộc hãng này phải tăng giá sản phẩm để bù trừ lại lạm phát tăng cao. Đồng bảng Anh đã giảm giá 11% so với đồng USD kể từ cuộc trưng cầu dân ý hôm 23/6 vừa qua.
Việc đồng bảng giảm giá và xu hướng tiêu thụ chững lại trong ngành ô tô Anh dự kiến sẽ gây thâm hụt 200 triệu USD cho Ford trong năm 2016, và 400 triệu USD, 500 triệu USD trong hai năm tiếp theo, Shanks cho biết. Ford hiện có 2 xưởng sản xuất ở Anh, tại Dagenham và Bridgend. Nhận định của CFO Bob Shanks có thể dấy lên nỗi lo sợ về tương lai của thị trường ô tô Anh hậu Brexit. Nhiều hãng xe khác có thể phải trì hoãn hoặc hủy bỏ kế hoạch mở rộng thị trường tại xứ sở sương mù. Trong một diễn biến liên quan, lợi nhuận quý II/2016 của Ford đã giảm 9% xuống 2 tỷ USD do doanh thu tại thị trường Trung Quốc chững lại.