Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hoàng thành Thăng Long xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch

Theo Hànộimới
Chia sẻ Zalo

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội (Trung tâm) đã triển khai nhiều hoạt động để kích cầu du lịch, xây dựng tour tham quan mới dành cho du khách nội địa.

Trưởng phòng Hướng dẫn - Thuyết minh, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội Nguyễn Thị Yến cho biết, ngay khi có chủ trương kích cầu du lịch nội địa, Trung tâm đã xây dựng nhiều hoạt động, chương trình kích cầu và ra mắt các sản phẩm mới. Đồng thời, đơn vị đã liên kết với một số công ty lữ hành để tăng cường quảng bá, đưa khách du lịch đến với Hoàng thành Thăng Long nhiều hơn.
Hiện nay, Trung tâm đã nâng cấp dịch vụ, cải tạo cơ sở hạ tầng, như lắp đặt hệ thống tra cứu điện tử, wifi miễn phí để phục vụ du khách tham quan, tìm hiểu.
Cụ thể, Trung tâm đã phối hợp với Công ty lữ hành Hanoitourist xây dựng tour tham quan dành cho du khách trong nước với chủ đề "Chạm vào quá khứ". Chương trình mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, như: Khám phá Đoan Môn, chiêm ngưỡng những di vật quý giá phát lộ từ lòng đất, khám phá Nhà D67 và hai căn hầm bí mật của Tổng hành dinh; dâng hương tưởng nhớ 52 vị tiên đế; trải nghiệm nước giếng hoàng cung...

Một trong những sản phẩm văn hóa, du lịch mới vừa ra mắt tại Hoàng thành Thăng Long thu hút sự quan tâm của người dân và du khách, đó là chương trình "Hương sắc thảo mộc Đoan Dương", tái hiện các phong tục truyền thống của người Việt trong dịp Tết Đoan Ngọ; giới thiệu nghệ thuật thưởng trà cung đình cùng nhiều hoạt động giao lưu, trình diễn, trải nghiệm độc đáo. Chương trình kéo dài đến hết tháng 7/2020.

"Các sản phẩm mới của Hoàng thành Thăng Long luôn đậm màu sắc văn hóa dân gian, truyền thống. Khi đến đây trải nghiệm, du khách sẽ được tìm hiểu lịch sử, truyền thống, các phong tục xưa. Đó cũng là hướng đi của Trung tâm khi xây dựng các sản phẩm văn hóa, du lịch mới", bà Nguyễn Thị Yến chia sẻ.

Đánh giá về tiềm năng thu hút khách du lịch đến với Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, Hoàng thành Thăng Long luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

 Hoạt động giới thiệu nghệ thuật thưởng trà của người Việt trong khuôn khổ chương trình ''Hương sắc thảo mộc Đoan Dương'' đang diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

Thời điểm này, để thu hút khách nội địa, công ty đã phối hợp với Trung tâm tổ chức thêm các lớp tập huấn cho hướng dẫn viên, bổ sung nhiều nội dung thuyết minh để mang đến những câu chuyện thú vị, ý nghĩa cho du khách khi tham quan, tìm hiểu về di sản.

Hiện nay, để thúc đẩy chương trình kích cầu du lịch, phục hồi du lịch sau dịch Covid-19, Trung tâm có nhiều ưu đãi dành cho khách tham quan, như: Miễn phí thuyết minh tại điểm cho đoàn từ 15 khách; miễn phí gửi xe ô tô từ 16 chỗ cho đoàn khách du lịch; giảm giá cho đoàn khách từ 50 người trở lên.

Ngoài ra, Trung tâm còn tặng thêm dịch vụ tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các bậc tiên đế tại Điện Kính Thiên.

Kể từ khi mở cửa trở lại đến nay, Khu di sản Hoàng thành Thăng Long đã đón gần 10.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm.