Một trong những sản phẩm văn hóa, du lịch mới vừa ra mắt tại Hoàng thành Thăng Long thu hút sự quan tâm của người dân và du khách, đó là chương trình "Hương sắc thảo mộc Đoan Dương", tái hiện các phong tục truyền thống của người Việt trong dịp Tết Đoan Ngọ; giới thiệu nghệ thuật thưởng trà cung đình cùng nhiều hoạt động giao lưu, trình diễn, trải nghiệm độc đáo. Chương trình kéo dài đến hết tháng 7/2020.
"Các sản phẩm mới của Hoàng thành Thăng Long luôn đậm màu sắc văn hóa dân gian, truyền thống. Khi đến đây trải nghiệm, du khách sẽ được tìm hiểu lịch sử, truyền thống, các phong tục xưa. Đó cũng là hướng đi của Trung tâm khi xây dựng các sản phẩm văn hóa, du lịch mới", bà Nguyễn Thị Yến chia sẻ.
Đánh giá về tiềm năng thu hút khách du lịch đến với Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, Hoàng thành Thăng Long luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.
Thời điểm này, để thu hút khách nội địa, công ty đã phối hợp với Trung tâm tổ chức thêm các lớp tập huấn cho hướng dẫn viên, bổ sung nhiều nội dung thuyết minh để mang đến những câu chuyện thú vị, ý nghĩa cho du khách khi tham quan, tìm hiểu về di sản.
Hiện nay, để thúc đẩy chương trình kích cầu du lịch, phục hồi du lịch sau dịch Covid-19, Trung tâm có nhiều ưu đãi dành cho khách tham quan, như: Miễn phí thuyết minh tại điểm cho đoàn từ 15 khách; miễn phí gửi xe ô tô từ 16 chỗ cho đoàn khách du lịch; giảm giá cho đoàn khách từ 50 người trở lên.
Ngoài ra, Trung tâm còn tặng thêm dịch vụ tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các bậc tiên đế tại Điện Kính Thiên.
Kể từ khi mở cửa trở lại đến nay, Khu di sản Hoàng thành Thăng Long đã đón gần 10.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm.