Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 14: “Cửa ngõ đến với du lịch Châu Á”

HUY CHƯƠNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Với chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch Châu Á” Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM 2018 (ITE HCMC) sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8/9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện chào mừng sự tham dự của các đại diện quốc tế; khẳng định Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2018 với chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch châu Á” nhằm nêu cao ý tưởng, định hướng kết nối TP Hồ Chí Minh, Việt Nam với các điểm đến, thành phố, quốc gia trong khu vực. Đồng thời, tạo diễn đàn chuyên nghiệp cho cơ quan quản lý du lịch, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi hợp tác, kinh doanh, cùng phát triển.
 Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, trong 8 tháng đầu năm 2018 đã có hơn 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017. Ngày 3/9/2018, tại Hồng Kông (Trung Quốc), Việt Nam vinh dự được tổ chức World Travel Awards đánh giá, trao giải là điểm đến hàng đầu của châu Á và châu Úc năm 2018. Chính vì vậy, để đáp ứng yêu cầu, xu hướng mới của du lịch, Việt Nam mong muốn tiếp tục tăng cường kết nối giữa TP Hồ Chí Minh với các thành phố, các quốc gia trong khu vực để hình thành những điểm đến hấp dẫn, mang lại những trải nghiệm khó quên đối với bạn bè, khách du lịch trong và ngoài khu vực.
Trong lễ khai mạc, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh khẳng định: Qua 320 năm hình thành, phát triển, với những thế mạnh về kinh tế, khoa học công nghệ, cơ sở hạ tầng, dịch vụ và sự pha trộn hài hòa giữa những nét cổ kính và hiện đại, Thành phố Hồ Chí Minh luôn không ngừng hoàn thiện mình để tạo dấu ấn riêng, thu hút thêm nhiều bạn bè thế giới đến tham quan, trải nghiệm sự năng động, tìm hiểu những đặc trưng riêng của Thành phố mà nhờ đó, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2018.
Theo ông Nguyễn Thành Phong, sau 13 lần tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là sự kiện quốc gia, trở thành thương hiệu của Việt Nam mà còn của 5 nước tiểu vùng sông Mê Công (Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam); là điểm hẹn hấp dẫn của doanh nghiệp hoạt động du lịch tại các nước, cũng như của khách tham quan, từ đó thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài, góp phần vào sự phát triển, đoàn kết, hữu nghị, hòa bình, thịnh vượng của khu vực và thế giới.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2018 bao gồm nhiều sự kiện được tổ chức từ ngày 6 - 8/9 như: Hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho người mua tour du lịch, Chương trình Người mua và Báo chí quốc tế; các chương trình khảo sát (Pre - Post tour), chương trình giao lưu, hội nghị, hội thảo quốc tế... Cùng với đó, nhiều chương trình khuyến mãi cũng được các công ty du lịch, lữ hành triển khai, đáp ứng nhu cầu đi du lịch của khách tham quan các sự kiện.
Gian hàng đến từ Hà Nội nổi bật và thu hút đông đảo du khách tham quan trong Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 14.
Hội Dụ lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 14 hơn 300 gian hàng của các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, các tập đoàn lớn của trên 30 tỉnh, thành phố ở Việt Nam và đại diện du lịch từ các quốc gia như Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Hàn Quốc, Nga, Singapore, Hà Lan, Thái Lan, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất...
ITE HCMC 2018 sẽ tập trung mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể tại 4 khu vực trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á. Hội chợ là cơ hội hợp tác để các doanh nghiệp từ trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ giới thiệu và quảng bá, tiếp cận thị trường, là diễn đàn thương mại lý tưởng để các doanh nghiệp phát triển thị trường khách inbound và outbound.
Hàng ngàn phần quà và khuyến mại hấp dẫn từ các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các công ty du lịch lữ hành.. sẽ được trao tại Hội chợ, được kỳ vọng sẽ tạo sức hút lớn. Dự kiến lượng khách tham quan hội chợ trong năm nay sẽ đạt khoảng 30.000 lượt, tăng 20% so với năm trước.
Theo thông tin từ gian hàng đến từ Hà Nội, ngành du lịch Thủ đô tham dự Hội chợ với 10 doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong lĩnh vực lữ hành và lưu trú, dự kiến trong những ngày tham gia hội chợ gian hàng đến từ Hà Nội tiếp xúc khoảng 25 đại lý du lịch.
Bên cạnh đó, chúng tôi tham gia hội chợ lần này nhằm đích chính là quảng bá những đặc sản của du lịch Hà Nội tới gần với bạn bè quốc tế, đặc biệt là khu vực Châu Á. Cùng với đó, sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp về tìm kiếm các đối tác mới tiềm năng mờ rộng và quảng bá du lịch với du khách đến từ phía Nam và du khách quốc tế.