Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hợp tác phát sóng AFF Cup 2010

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chiều qua, tại khách sạn Sheraton (Hà Nội) đã diễn ra buổi họp báo công bố hợp tác phát sóng giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2010 – 2012 giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐ Việt Nam) và Công ty TNHH Dentsu Alpha.

KTĐT - Chiều qua, tại khách sạn Sheraton (Hà Nội) đã diễn ra buổi họp báo công bố hợp tác phát sóng giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2010 – 2012 giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐ Việt Nam) và Công ty TNHH Dentsu Alpha.

Đến dự buổi họp báo có Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ, các Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, Nguyễn Lân Trung, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn cùng đại diện công ty Dentsu.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ đánh giá cao các hoạt động tiếp thị quảng bá cho AFF Cup tại Việt Nam của Dentsu Alpha. Ông Hỷ tin tưởng sẽ có sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ĐTVN trong quá trình chuẩn bị và tham dự AFF Cup.

Đại diện cho ĐTVN, HLV Calisto tỏ ra rất vui mừng trước thông tin LĐBĐ Việt Nam và Dentsu sẽ cùng phối hợp để tạo điều kiện cho người hâm mộ theo dõi ngày hội bóng đá khu vực. HLV Calisto cũng khẳng định ĐTVN sẽ quyết tâm cao nhất để bảo vệ ngôi vị vừa giành được tại AFF Cup 2008.

Về phía đối tác, ông Yuji Yamaguchi – nhân viên điều hành cấp cao của Dentsu Alpha khẳng định với tư cách là một doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực cung cấp bản quyền truyền hình, Dentsu sẽ làm hết sức để đưa các sự kiện bóng đá đến với người hâm mộ Việt Nam. “Nếu có một trận đấu, một giải đấu hấp dẫn mà người hâm mộ không được theo dõi thì đó là một sơ suất lớn của những người làm truyền hình như chúng tôi”. Cũng theo ông Yamaguchi, Dentsu chưa xác định sẽ chọn hãng truyền hình nào làm đối tác chiến lược tại Việt Nam bởi công ty sẽ nghiên cứu cụ thể trước khi lựa chọn một đối tác phù hợp nhất, có khả năng phục vụ tốt nhất cho khán giả. “Đôi khi, lợi nhuận cũng không phải mục tiêu lớn nhất. Nếu phải lựa chọn giữa lợi nhuận và lợi ích của người hâm mộ, chúng tôi sẽ ưu tiên lựa chọn tiêu chí thứ hai”, ông Yamaguchi trả lời phỏng vấn Bóng Đá.

Cũng theo Dentsu, trong thời gian tới, họ sẽ nỗ lực cung cấp bản quyền tất cả những sự kiện hấp dẫn nhất, kể cả những sự kiện phát sinh đột xuất như trận bán kết AFC Cup 2009 của Bình Dương vừa diễn ra chẳng hạn. Dentsu cũng sẽ nỗ lực hỗ trợ BĐVN phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực bản quyền truyền hình vốn còn khá mới mẻ tại Việt Nam.

Ngoài AFF Cup 2010-2012, Dentsu hiện cũng đã nắm bản quyền các sự kiện lớn như World Cup 2010, giải U17, U20 thế giới, AFC Cup, AFF Champions League 2010-2012, Asian Cup 2011.