Huyện Đan Phượng: Xử lý hơn 1.600 trường hợp vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời gian hơn 1 tháng qua, Công an huyện Đan Phượng phối hợp với công an chính quy xã, thị trấn kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn đã phát hiện và xử lý 1.652 trường hợp vi phạm phòng chống dịch Covid-19.

 Chốt kiểm soát phòng chống dịch tại xã Tân Lập. Ảnh: Đạt Lê
Ngày 1/9, về công tác kiểm tra xử lý vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19, thông tin từ UBND huyện Đan Phượng cho biết, thời gian qua, Công an huyện phối hợp với công an chính quy xã, thị trấn siết chặt kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Tính từ ngày 24/7/2021 đến 18 giờ 00 ngày 31/8/2021 đã phát hiện và xử lý 1.652 trường hợp (không đeo khẩu trang, vứt khẩu trang không đúng nơi quy định, ra đường trong trường hợp không cần thiết....) với số tiền xử phạt là 3.026.550.000 đồng.

Đến nay, với sự nỗ lực của chính quyền, các lực lượng chức năng trong công tác tuyên truyền, xử phạt, ý thức chấp hành của người dân ngày được nâng cao. Hiện, hầu như không còn tình trạng người dân ra đường trong trường hợp không cần thiết.

Trên địa bàn huyện duy trì 194 chốt kiểm soát y tế, gồm 15 chốt  khu vực giáp ranh với quận, huyện khác và từ Quốc lộ 32 vào địa bàn huyện; 179 chốt tại các đường ngang, ngõ tắt ra, vào các thôn, cụm dân cư, tổ dân phố. Mỗi chốt có 3 đến 5 người, với tổng số gần 2.000 người tham gia. Trong đó lực lượng công an chính quy hoặc dân quân tự vệ là Trưởng chốt, thực hiện 3 ca/ngày, luân phiên trực 24/24 giờ. 100% công dân được kiểm soát ra vào các điểm chốt. 
 Chốt kiểm soát phòng chống dịch tại xã Trung Châu.
Về công tác cấp giấy đi đường, thẻ đi đường cho người dân; quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tại 16 xã, thị trấn đã cấp 44.555 phiếu kiểm soát đi lại, thẻ đi chợ mua hàng hóa (đảm bảo mỗi hộ được đi chợ 1 người không quá 2 lần/tuần); cấp 691 giấy xác nhận cho người dân giao hàng thiết yếu ngoài huyện và 9.085 thẻ đi sản xuất nông nghiệp trong địa bàn huyện.

Toàn huyện đã phê duyệt 414 phương án sản xuất kinh doanh (huyện phê duyệt 53; các xã, thị trấn phê duyệt 361 phương án) các công ty, doanh nghiệp đã chấp hành việc giảm 50 % số lượng người lao động sản xuất theo quy định. Các công ty doanh nghiệp đã cấp giấy đi đường cho cho cán bộ công nhân người lao động đảm bảo đúng quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần