Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm rõ nguyên nhân hư hỏng "hằn lún vệt bánh xe" Dự án cải tạo, khôi phục mặt đường Quốc lộ 5, xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan (Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công...), làm rõ nguồn kinh phí cho việc sửa chữa khắc phục hư hỏng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/9 tới.
Tình trạng hằn lún vệt bánh xe ở Quốc lộ 5.
|
Quốc lộ 5 (QL5) có lưu lượng phương tiện lưu thông rất lớn, từ 30.000-32.000 lượt xe/ngày đêm. Năm 2013, trước tình trạng xuống cấp của tuyến đường này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ký kết hợp đồng đầu tư dự án cải tạo QL5 với Ngân hàng phát triển Việt Nam với số tiền là 794 tỷ đồng.
Tuy nhiên, sau gần 2 năm sửa chữa, nâng cấp, hiện một số gói thầu trong dự án (đoạn qua thành phố Hải Phòng) đã hư hỏng, lún sụt, tạo thành những "sống trâu" gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.