Hội chợ với quy mô 160 gian hàng thu hút 100 doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng như đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu…
Các sản phẩm được giới thiệu quảng bá tại hội chợ này đều được niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, hội chợ là hoạt động nằm trong chuỗi Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024 của TP Hà Nội.
Thông qua việc tổ chức hội chợ, Sở Công Thương Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đưa Luật và các văn bản liên quan đến công tác Bảo vệ quyền lợi tiêu dùng đến với mọi đối tượng. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường hiệu quả công tác thực thi pháp luật trên địa bàn thành phố.
Bên cạnh đó, hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng” được tổ chức là một trong những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực của ngành Công Thương Hà Nội nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm…. Từ đó thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố.
Đồng thời hội chợ còn quảng bá, khuyến mại, tư vấn mua, sử dụng hàng hóa dịch vụ cho người tiêu dùng. “Hội chợ cũng là cơ hội để các cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện các hoạt động tri ân vì người tiêu dùng như: miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng…”-ông Hiệp nhấn mạnh
Hội chợ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 24-28/4.