Hội chợ lần này thu hút sự tham gia của trên 120 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, TP như Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Sơn La, Điện Biên, Hà Nam, Lào Cai… Được trưng bày, giới thiệu là các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích như: Đồ điện, điện tử; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thực phẩm, đồ uống, thời trang, dệt may, giày dép, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước.
Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho hay, thông qua hội chợ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP. Người tiêu dùng và du khách có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn.
Riêng về Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, bà Trần Thị Phương Lan cho biết thêm, qua nhiều năm tổ chức, chương trình đã thu hút trên 900 sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của hơn 600 doanh nghiệp tham gia và được người tiêu dùng bình chọn với nhiều sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, thương hiệu như khóa Việt Tiệp, cáp điện Thượng Đình CADI - SUN, bình nước nóng Sơn Hà, đồ gia dụng Sunhouse... Năm 2020, chương trình đã thu hút thêm 189 sản phẩm của 103 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh được bình chọn trên website binhchonhangviet.com.vn và tại các sự kiện xúc tiến thương mại, trung tâm thương mại, siêu thị… trên địa bàn TP.
Số liệu của Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, đến hết tháng 9/2020, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn TP bước vào trạng thái bình thường trở lại. Giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng 5,67%, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 4,3%, hoạt động bán buôn, bán lẻ duy trì tăng trưởng khá, tăng 8,24% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung, sản xuất công nghiệp và hoạt động bán buôn, bán lẻ đóng góp 1,73 điểm phần trăm vào mức tăng 3,27% GRDP của TP, chiểm 52,9%.
Việc tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích là một trong những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực của ngành công thương nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế xã hội, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn TP.