Quận Hà Đông:

Khám chữa bệnh miễn phí cho người lao động trong Tháng Công nhân 2024

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông phối hợp cùng Phòng khám Đa khoa Medlatec Thanh Xuân tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), người lao động trên địa bàn quận.

Khám bệnh cho nữ công nhân, lao động của LĐLĐ quận Hà Đông.
Khám bệnh cho nữ công nhân, lao động của LĐLĐ quận Hà Đông.

Theo đó, thiết thực lập thành tích chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), LĐLĐ quận Hà Đông đã phối hợp với Phòng khám Đa khoa Medlatec Thanh Xuân tổ chức chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho 120 nữ đoàn viên, người lao động tại các trường mầm non, doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Gói khám bệnh gồm: khám phụ khoa, siêu âm buồng trứng, siêu âm tuyến vú, siêu âm tuyến giáp và phân tích hệ vi khuẩn trong âm đạo, phát hiện các bất thường về cấu tạo tế bào tại cổ tử cung, sàng lọc phát hiện ung thư sớm cổ tử cung, đo huyết áp…

Tổng giá trị gói khám miễn phí cho 1 đoàn viên, người lao động gần 1.400.000 đồng, trong đó, LĐLĐ quận đã kêu gọi xã hội hóa được 450.000 đồng hỗ trợ cho công nhân, người lao động.

Khám chữa bệnh miễn phí cho người lao động trong Tháng Công nhân 2024 - Ảnh 1

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (công nhân Công ty Môi trường Hà Đông) chia sẻ: “Năm nay, tôi được LĐLĐ quận tạo điều kiện được đi khám bệnh miễn phí, tôi thấy rất thiết thực, có ý nghĩa. Đây là hoạt động tuyệt vời, giúp cho người lao động kiểm tra được sức khỏe và hỗ trợ một phần kinh phí, động viên chúng tôi tích cực hơn trong lao động, sản xuất”.

Chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động được LĐLĐ quận Hà Đông duy trì hàng năm. Đây là một trong những hoạt động rất thiết thực để chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐVCĐ, người lao động.

Nhân dịp này, LĐLĐ quận Hà Đông đã tổ chức ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên trên địa bàn quận năm 2024 với phòng khám Đa khoa Medlatec Thanh Xuân và chương trình hỗ trợ khám, chăm sóc sức khỏe đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn quận Hà Đông giai đoạn 2024 -  2028 với phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt DHG…

Trước đó, LĐLĐ quận đã tổ chức hội thao trong cán bộ công nhân viên, người lao động trên địa bàn.
Trước đó, LĐLĐ quận đã tổ chức hội thao trong cán bộ công nhân viên, người lao động trên địa bàn.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân năm 2024, trước đó, LĐLĐ quận Hà Đông còn tổ chức chương trình Hội thao trang cán bộ công nhân viên chức, lao động quận Hà Đông năm 2024.

Hội thao giúp cho các đoàn viên, công đoàn tham gia thi đấu cầu lông, bóng bàn, kéo co… nhằm động viên, đánh giá phong trào tập luyện thể thao, thể dục trong các đơn vị, doanh nghiệp và đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa hoạt động thể dục, thể thao của quận nói chung và trong cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của quận Hà Đông nói riêng.

Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, tăng cường sự đoàn kết, giao lưu học tập giữa các cơ quan, đơn vị, gắn kết đoàn viên và công đoàn cơ sở trên địa bàn, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất, góp phần cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.