Đó là thông tin đã được đại diện Bộ Tài chính đưa ra tại cuộc Họp báo chuyên đề Quản lý, sử dụng tài sản công chiều 27/9. Bộ cũng đã có văn bản gửi từng bộ ngành địa phương, để so với định mức thừa thiếu bao nhiêu, yêu cầu sắp xếp trong cơ quan để đưa về định mức chung. Xe nào cũ quá thì cơ quan tự thanh lý. Xe nào còn sử dụng được mà thừa thì điều về Bộ Tài chính, để sắp xếp cho các cơ quan thiếu.
Ảnh minh họa |
“Xe nào cũ quá thì cơ quan tự thanh lý. Xe nào còn sử dụng được mà thừa thì điều về Bộ Tài chính, để sắp xếp cho các cơ quan thiếu”- ông Thắng nhấn mạnh.Về việc Bộ Tài chính tiên phong khoán xe công cho một số chức danh, trước mắt, Bộ này sẽ khoán từ nhà đến cơ quan với chi phí bằng giá taxi nhân quãng đường của chiều đi và về. “Việc khoán này chắc chắn tiết kiệm được nhiều so với xe công. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không thể thực hiện đường đột, mà phải có giai đoạn chuyển tiếp.
Hiện tại, vẫn còn đội xe, anh em cán bộ lái xe còn ở đó, nếu giải tán ngay cũng không được, nên phải có thời gian điều chỉnh. Còn đi công tác vẫn phải bố trí xe công cho các đồng chí”- ông Thắng nhấn mạnh. Cũng theo ông Thắng, việc khoán xe công phải phù hợp với hạ tầng giao thông từng khu vực, không thể mở ồ ạt ở cả những nơi hạ tầng giao thông công cộng chưa phát triển.