Khu dân cư thứ 4 tại huyện Sóc Sơn phải phong tỏa cách ly do có ca mắc Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Phòng Y tế huyện Sóc Sơn tối 28/7 cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng tại thôn Lạc Nông (xã Mai Đình).

Chốt phong tỏa cách ly phòng dịch Covid-19 được lập tại thôn Lạc Nông (xã Mai Đình).
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng Y tế huyện Sóc Sơn Lưu Thị Hồng Sen cho biết, ca dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận có địa chỉ thường trú tại thôn Lạc Nông (xã Mai Đình). Người này làm nghề lái xe tải. “Hiện, UBND huyện đã chỉ đạo xã Mai Đình phong tỏa, thiết lập vùng cách ly y tế đối với 17 hộ dân với tổng số 85 nhân khẩu tại khu dân cư có ca mắc Covid-19” – bà Sen cho biết.
Cùng với tổ chức vùng cách ly, huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo phòng ban chuyên môn khẩn trương rà soát, ghi nhận có 6 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với ca dương tính với SARS-CoV-2 (F1) và 40 trường hợp F2 (tiếp xúc với F1). Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly y tế tập trung. UBND xã Mai Đình cũng đã ban hành các quyết định cách ly phòng dịch Covid-19 tại nhà đối với các trường hợp F2.
Khu dân cư có ca mắc Covid-19 mới nhất tại thôn Lạc Nông là khu vực thứ 4 trên địa bàn huyện Sóc Sơn phải phong tỏa cách ly để phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch bệnh. Trước đó địa phương đã tổ chức phong tỏa cách ly tại các khu dân cư thuộc thôn Đông Bài (xã Mai Đình), thôn Đông (xã Phú Minh) và thôn Nam Cương (xã Hiền Ninh).
Tổng số hộ dân đang thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại 4 khu vực phong tỏa là 45 gia đình với 193 nhân khẩu. Nhìn chung, Nhân dân yên tâm, không có tư tưởng hoang mang, tình an ninh trật tự ổn định. Đặc biệt, cuộc sống các hộ dân được duy trì ổn định, không lo thiếu nhu yếu phẩm nhờ có các Tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm hoạt động 24/24 giờ.