Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Kỷ niệm 20 năm Ngày báo Kinh tế & Đô thị ra số đầu tiên (1/1/1999 - 1/1/2019): Định hình thương hiệu xã hội

Thuần Hưng – Đàm Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, cùng với việc từng bước nâng chất lượng nội dung, báo Kinh tế & Đô thị cũng chú ý đến việc tổ chức sự kiện, các hoạt động xã hội của Hà Nội và cả nước, nhằm khẳng định thương hiệu của tờ báo trong hệ thống báo chí.

Nhiều sự kiện ghi dấu ấn

Những năm qua, việc tổ chức các hội thảo, tọa đàm lớn đã trở thành hoạt động thường niên được báo Kinh tế & Đô thị tổ chức liên tục. Báo đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động quan trọng như: Hội nghị Hà Nội – Hợp tác và đầu tư; cùng Hiệp hội DN nhỏ và vừa Hà Nội (Hanoisme) ký hợp tác hỗ trợ đồng hành cùng DN, tổ chức các cuộc gặp gỡ, kết nối giao thương, hàng tháng tổ chức tọa đàm “Cà phê doanh nhân”...

Năm 2016, báo đã tổ chức hội thảo cấp TP về Cộng đồng kinh tế ASEAN, tạo nguồn thông tin, khẳng định vị thế của tờ báo. Từ năm 2015, hàng năm, báo phối hợp với Sở Y tế Hà Nội và các quận, huyện tổ chức Hội thảo về công tác ATTP với nhiều nội dung được dư luận quan tâm… Trong đó, năm 2018, báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề: “Quản lý ATTP nước uống đóng bình trên địa bàn Hà Nội” nhằm chia sẻ những khó khăn cũng như kinh nghiệm trong quản lý ATTP với sự tham gia của số lượng lớn DN và quận, huyện đã mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống. Hay như ngày 26/9/2018, Báo phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội tổ chức buổi Tọa đàm, giao lưu trực tuyến về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội”. Đây là một trong những sự kiện nhằm đưa hình ảnh đường sắt đô thị đến gần hơn với người dân Hà Nội.

Trong 8 năm qua, báo đã chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Ban An toàn giao thông TP duy trì Cuộc thi viết về An toàn giao thông, tạo thành thương hiệu của báo và thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận. Mỗi năm, cuộc thi thu hút hàng chục nghìn bài dự thi với nội dung, chất lượng phong phú, đa dạng, đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, ý thức trách nhiệm của Nhân dân Thủ đô, Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế khi đến Thủ đô.

13 năm, Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” hàng năm đã trở thành một thương hiệu riêng của báo Kinh tế & Đô thị. Đây là triển lãm thường niên được tổ chức vào đầu tháng 10 do báo phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi thực hiện và là điểm hẹn của người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội. Triển lãm đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng bởi tình yêu Hà Nội chân thành, sâu lắng và bền chặt...

Lan tỏa giá trị nhân văn

Theo đó, song song với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, báo tổ chức những hoạt động về công tác xã hội từ thiện nhằm thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, phát huy truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đó là các hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng thiên tai, bão lụt, hưởng ứng ngày “Vì người nghèo”, tham gia “hiến máu nhân đạo”... Từ năm 2011, báo duy trì tổ chức thường niên chương trình “Tết vì người nghèo” (sau đổi thành “Tết nghĩa tình” và nay là “Xuân yêu thương”) nhằm huy động các tấm lòng hảo tâm ủng hộ đồng bào còn khó khăn của Thủ đô ở các địa phương Ba Vì, Chương Mỹ, Mê Linh, Thạch Thất, Sơn Tây, Quốc Oai, Đông Anh, Bắc Từ Liêm...

Dịp kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/2012), báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với báo Quảng Trị, báo Vientian May (Lào) tổ chức chương trình “Những tấm lòng hướng về Quảng Trị” kêu gọi tài trợ xây nhà tình nghĩa cho 6 gia đình chính sách tại Quảng Trị. Hoạt động này sau đó tiếp tục được báo Kinh tế & Đô thị duy trì hàng năm với tên gọi “Nghĩa tình tháng Bảy”. Gần đây nhất, trong tháng 7/2018, báo Kinh tế & Đô thị đã vận động, tổ chức trao tặng quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị một hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời, máy lọc nước, quà tặng và tiền mặt trị giá 400 triệu đồng.

Không chỉ thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn Hà Nội, báo còn tổ chức các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp đối với vùng đồng bào gặp thiên tai, bão lụt... Năm 2012, ngay khi nắm thông tin tại huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) gặp thiên tai, lũ lụt lớn, báo đã khẩn trương vận động cán bộ, phóng viên, cán bộ, nhân viên trong cơ quan và các DN, nhà hảo tâm được hàng chục triệu đồng và nhiều hàng hóa, quần áo để kịp thời cứu trợ đồng bào nơi đây. Tháng 10/2017, được tin người dân xóm Khanh, xã Phú Cường (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) bị sạt lở núi nghiêm trọng khiến 18 người thiệt mạng, báo đã tổ chức đoàn công tác đến động viên, tặng quà chia sẻ trước những mất mát lớn lao của các gia đình gặp nạn. Đối với người có công, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách… Báo đã tổ chức nhiều đợt khám sức khỏe, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho hàng trăm đối tượng tại một số phường trên địa bàn quận Đống Đa, thị xã Sơn Tây, huyện Chương Mỹ…

Song song với hoạt động chuyên môn, các chương trình xã hội được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, đi vào chiều sâu đã góp phần nâng cao vị thế của báo Kinh tế & Đô thị, thực sự đồng hành cùng TP và bạn đọc.