Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Le Figaro công bố mô hình thu phí nội dung

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Nhật báo Pháp Le Figaro công bố giá phí đọc nội dung báo điện tử của mình sẽ áp dụng từ thứ Hai, nhưng người phát ngôn của báo vẫn nói “tin tức sẽ miễn phí mãi mãi”.

KTĐT - Nhật báo Pháp Le Figaro công bố giá phí đọc nội dung báo điện tử của mình sẽ áp dụng từ thứ Hai, nhưng người phát ngôn của báo vẫn nói “tin tức sẽ miễn phí mãi mãi”.

Thay vì áp dụng mô hình tính phí cho tất cả nội dung tin tức, Le Figaro sẽ theo mô hình cung cấp các dịch vụ cơ bản miễn phí, chỉ thu phí cho những dịch vụ tin tức sâu như bản kỹ thuật số của nội dung báo in, các tính năng truyền thông xã hội… Nội dung sẽ được phân theo ba lớp nhưng người phát ngôn Le Figaro là Antoine Daccord nói: “tin tức sẽ miễn phí mãi mãi”.

- Lớp Connect (miễn phí) sẽ bao gồm newsletter qua email, cho phép bình luận các bài báo và để người dùng cá nhân hóa trang nhất. personalised front page.

- Lớp Select (8 euro/tháng), gồm tất cả lớp Connect cộng với khả năng truy cập tin chuyên sâu: Các bài báo từ New York Times được dịch sang tiếng Pháp, bản điện tử của nội dung báo giấy và 30 bài báo/ tháng trong lưu trữ của Le Figaro. Độc giả của lớp này cũng truy cập được dạng mạng xã hội, kết nối độc giả với các độc giả khác có cùng sở thích. Nó cũng bao gồm báo chí công dân: độc giả có thể xuất bản bài viết của mình. Như Daccord mô tả lớp này là “Bình luận miễn phí nhưng viết tin tức thì không”.

- Lớp Business (15 euro/tháng) gồm hai lớp nêu trên nhưng mở rộng phần lưu trữ đến 90 bài báo/tháng, cộng hai newsletter kinh doanh. Yếu tố mạng xã hội tập trung hơn về kết nối mạng lưới kinh doanh.

LeFigaro.fr nói họ có 7 triệu unique visitor mỗi tháng.

“Thông tin có sẵn mọi nơi, phong phú nhưng chất lượng thông tin giúp chúng ta suy nghĩ và hành động thì hiếm”, thư ký toàn soạn LeFigaro.fr là Luc de Barochez viết.

Le Figaro là nhật báo quốc gia lâu đời nhất Pháp nhưng không phải là lớn nhất.