HLV Vũ Quang Bảo từng thừa nhận, việc báo chí “làm nóng” về Navibank SG trong những ngày sắp khởi tranh Navibank Cup đã khiến các học trò của ông bị “tâm lý”. Thành công hay thất bại trong việc gây dựng tìm cảm trong mắt NHM mới (nhất là trong tâm trí giới mộ điệu đã ăn sâu hình ảnh của Cảng Sài Gòn), phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn cũng như thành tích chung cuộc của tân đại biểu của bóng đá TP.HCM ở Navibank Cup. Chẳng ai có thể sớm cảm tình với một đội bóng lạ hoắc. Thậm chí, NHM sẽ “ác cảm” hơn nếu Navibank SG thể hiện hình ảnh tệ hại ở giải đấu mang tính “PR” của thầy trò ông Vũ Quang Bảo.
Trong chừng mực nào đó, cán đích ở vị trí thứ Nhì là một thành công trong lần ra mắt đầu tiên với khán giả TP.HCM của Navibank SG. Đoàn quân của ông Bảo đã có chuỗi trận khá tốt từ vòng bảng cho đến trận chung kết. Nếu không tính loạt luân lưu 11m trong trận cuối cùng, họ là một trong 2 đội hiếm hoi không hứng chịu thất bại (cùng với nhà vô địch HAGL). Đáng nói là trong chuỗi thành tích ấy, Navibank SG vừa chạy, vừa thử nghiệm đội hình cũng như tìm kiếm ngoại binh mới.
Quân khu 4 trước đây nổi tiếng với lối chơi “chém đinh chặt sắt”. Ở bất cứ giải đấu nào, từ hạng Nhất cho đến V.League, họ cũng đi tiên phong trong cả thẻ đỏ lẫn thẻ vàng. Tuy nhiên, ở Navibank Cup, đội chủ giải đã thể hiện hình ảnh đẹp hơn, “thuần” hơn khi trong số các đội giành quyền vào sâu, Navibank SG là đội nhận ít thẻ nhất. Đặc biệt, các cầu thủ của đội chủ giải không một lần phải lãnh thẻ đỏ, dù trọng tài đã phải rút ra 6 chiếc cho các “đối tác” khác. Đó cũng là nét tích cực của Navibank SG so với khi còn mang tên Quân khu 4.
Tất nhiên, những hình ảnh ấn tượng, thành tích đáng khích lệ trong lần đầu ra mắt ở TP.HCM chưa đảm bảo chắc chắn một tương lai bền vững cho Navibank SG ở V.League tới. Để tồn tại, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo còn phải cật lực chiến đấu, bởi tính chất của một giải giao hữu hoàn toàn khác với cuộc chiến liên quan đến sự tồn tại vốn khốc liệt, cam go và nhiều thử thách hơn. Nhưng thành quả bước đầu này vẫn là tiền đề để hy vọng, Navibank SG sẽ không đi vào “vết xe đổ” của 1 đội bóng xứ Nghệ khác (SG Utd) trong lần “chuyển hộ khẩu” vào TP.HCM.
Hiển nhiên, cũng không thể lấy đó để nói rằng khán giả sẽ kéo ùn ùn tới để cổ vũ cho Navibank SG trong mùa giải mới. Gây dựng lòng tin là cả một quá trình, Navibank SG hiểu điều đó. Thế nên, để chiếm được tình cảm của khán giả TP.HCM thì thầy trò HLV Vũ Quang Bảo tiếp tục phải biết cách xây dựng, làm mới hình ảnh.
Thành tích cao, lối chơi đẹp như ở Navibank Cup vừa rồi mới chỉ khiến khán giả TP.HCM xích lại chút ít với Navibank SG.