Miễn phí dự thi cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đều không phải đóng phí dịch vụ dự thi, kể cả đăng ký thi thêm những môn xét tuyển vào đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ).

Bộ GD&ĐT đã có hướng dẫn về kinh phí kỳ thi THPT quốc gia và thu giá dịch vụ tuyển sinh trình độ trung cấp (TC), CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, trình độ ĐH hệ chính quy năm 2018.
 Thí sinh đang được tư vấn chọn ngành vào các trường ĐH, CĐ năm 2018. Ảnh: Thủy Trúc
Trong đó, Bộ đề nghị các cơ sở GD&ĐT không thu giá dịch vụ dự thi đối với tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, kể cả đăng ký thi thêm những môn xét tuyển vào đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ).

Theo Bộ GD&ĐT, ngân sách địa phương bố trí kinh phí để tổ chức kỳ thi và kinh phí chi trả cho cán bộ, giảng viên được Bộ GD&ĐT điều động về địa phương tham gia tổ chức kỳ thi. Mức chi trả được thực hiện theo Thông tư số 40/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội phí.

Mức chi cho công tác tổ chức kỳ thi được vận dụng theo Thông tư liên tịch số 66/2012/TTLT-BTC-BGDĐT của liên bộ Bộ Tài chính và Bộ GD&ĐT về hướng dẫn nội dung chi, mức chi, công tác quản lý tài chính thực hiện xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm, tổ chức các kỳ thi phổ thông, chuẩn bị tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực và các quy định bổ sung hoặc thay thế (nếu có).

Bộ GD&ĐT cũng nêu rõ, căn cứ vào khả năng cân đối của ngân sách địa phương, HĐND cấp tỉnh, TP trực thuộc trung ương quyết định cụ thể mức hỗ trợ, đảm bảo phương tiện đưa đón hoặc hỗ trợ chi phí đi lại cho học sinh thi tại các địa điểm thi liên trường ở xa nhà.

Hướng dẫn của Bộ GD&ĐT cũng nêu rõ, để ổn định về tâm lý cho học sinh và phụ huynh, tránh tình trạng xáo trộn trong các kỳ tuyển sinh TC sư phạm, CĐ sư phạm, ĐH hệ chính quy, mức giá dịch vụ dự tuyển của TC sư phạm, CĐ sư phạm, ĐH năm 2018 có sử dụng kết quả thi THPT quốc gia tiếp tục giữ ổn định như năm 2017 là 30.000 đồng/nguyện vọng.

Đối với mức giá dịch vụ sơ tuyển, tổ chức thi đánh giá năng lực hoặc có môn thi năng khiếu kết hợp với sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia hoặc xét tuyển bằng kết quả học tập THPT thì các cơ sở chủ động xây dựng mức giá dịch vụ tuyển sinh phù hợp. Các cơ sở không thu quá cao làm ảnh hưởng đến tâm lý phụ huynh, học sinh và tránh tình trạng xáo trộn trong các kỳ tuyển sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần