Theo thông báo MobiFone gửi báo chí, Tổng Công ty này sẽ bước vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam. Đây là bước đi quan trọng nhằm cụ thể hoá 4 lĩnh vực trong chiến lược kinh doanh của MobiFone là: Di động – Bán lẻ - Truyền hình – Đa phương tiện.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho hay, truyền hình cũng là một trong 4 lĩnh vực kinh doanh chiến lược của MobiFone. MobiFone đặt mục tiêu phát triển “Một triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016” và đến năm 2020 trở thành một trong 3 DN cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam.
Dự án đầu tư dịch vụ truyền hình của MobiFone được Bộ Thông tin &Truyền thông (TT&TT) ban hành quyết định chính thức phê duyệt vào tháng 12/2015.
Về chiến lược, MobiFone sẽ kết hợp các dịch vụ giữa viễn thông di động và truyền hình để mang lại nhiều dịch vụ mới. Cụ thể, MobiFone cung cấp dịch vụ truyền hình có nội dung chất lượng, tính tương tác cao và gói cước hợp lý khi tích hợp giữa truyền hình và di động; Bổ sung những chương trình truyền hình mới, hấp dẫn; Phát hành các chương trình truyền hình đặc sắc và tăng cường các kênh truyền hình chất lượng cao HD. Đồng thời, đẩy mạnh chính sách liên kết để sản xuất nội dung truyền hình, hợp tác với các đài phát thanh truyền hình Trung ương và địa phương để tận dụng tối đa các lợi thế sản xuất và am hiểu văn hóa từng vùng miền trong đó ưu tiên nội dung trải nghiệm thực tế, tin nhanh tại các địa bàn.
Được biết, AVG hiện có khoảng hơn 400.000 thuê bao trên tổng số 9,9 triệu thuê bao truyền hình trả tiền. Thị phần vẫn chủ yếu tập trung vào VTVCab, VSTV (K+), VTC, SCTV...