Quảng cáo ầm ĩ, băng rôn đầy đường trước cả tháng trời, chương trình "Vũ điệu đường cong" gây sự chú ý của công chúng vì những lời lẽ "lên đến tận mây xanh" rằng: Lần đầu tiên hội tụ tất cả các hot-girl, người đẹp nóng bỏng nhất hiện nay; Sân khấu và sơ đồ bố trí ghế ngồi Vip theo mô hình Vũ trường Las Vegas. Lời quảng cáo còn cố tình “khiêu khích” sự tò mò của công chúng theo kiểu "Lưu ý: Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi, phụ nữ đoan trang" và quảng cáo có bán một loại rượu. Trên băng rôn quảng cáo đầy rẫy những ảnh hot-girl, người đẹp mặc bikini…
Theo Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội Trần Quốc Chiêm, chương trình do Công ty CP truyền thông và sự kiện Hiệp hội ca sĩ Việt Nam tổ chức, được Sở VHTT&DL Thanh Hóa cấp phép biểu diễn, Sở VHTT&DL Hà Nội cấp giấy tiếp nhận, đồng ý tổ chức biểu diễn tại Hà Nội vào đêm 8/9. Tuy nhiên, Sở VHTT&DL Hà Nội không cấp phép mẫu quảng cáo, nhưng băng rôn của chương trình vẫn phấp phới trên khắp các nẻo đường trong thành phố.
Trà Ngọc Hằng trong chương trình “Vũ điệu đường cong”.
Trước đó, đơn vị tổ chức "Vũ điệu đường cong" đã bị Sở VHTT&DL Hải Phòng phạt 18 triệu đồng vì treo băng rôn quảng cáo không đúng với nội dung được cấp phép. Cơ quan quản lý văn hóa Hải Phòng còn yêu cầu BTC phải đảm bảo đêm nhạc "sạch" từ ngôn từ đến trang phục diễn viên, thực hiện đúng quy định về hoạt động tổ chức, biểu diễn nghệ thuật và trình diễn thời trang, tại đêm diễn ở thành phố cảng tối 9/9.
Hệ quả
Đêm diễn tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội tối 8/9 đã ngược hoàn toàn với những chiêu PR của nhà tổ chức. Hai diễn viên “đình đám” nhất được giới thiệu trong quảng cáo là siêu mẫu Trang Nhung và ca sĩ - diễn viên Ngân Khánh đã bất ngờ "bỏ sô" vì ngại điều tiếng. Đêm diễn chỉ có sự góp mặt của những hot-girl, người đẹp ít tên tuổi. Và khi các người đẹp hát, đúng chỉ có "vũ điệu đường cong" chứ không thể có "vũ điệu" của giọng ca. Người đẹp "Da nâu" Phi Thanh Vân khi lấp chỗ trống cho những người "bỏ sô" chỉ làm khán giả nhớ tới những câu chuyện tào lao, các bài hát thảm họa, "hát nhép", và cả những lời khoe "đã dành 8 tháng liền để tập hát" nhiều hơn là 3 bài hát "nàng" trình diễn…
Đêm nhạc không có một ý tưởng đạo diễn ấy đã diễn ra nhốn nháo tại căn phòng thường để tổ chức đám cưới của Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, chứ không phải khán phòng sang trọng mọi khi hay dành cho các đêm nhạc. Và việc bố trí ghế ngồi theo mô hình vũ trường
Điều đáng nói, chưa bao giờ trong "lịch sử" các đêm trình diễn nghệ thuật, giá vé lại "rơi" đến mức chạm đáy như "Vũ điệu đường cong". Giá của vé Vip ban đầu được "xướng" tới 1,5 triệu đồng, rồi lần lượt các mức vé không Vip là 1,3 triệu đồng, 900.000 đồng và "rẻ" nhất là 500.000 đồng và 300.000 đồng. Thế nhưng, đến sát giờ diễn, giá vé "chợ đen" còn 500.000 đồng/1 cặp (tức 250.000 đồng/vé), sau giảm xuống 300.000 đồng/1 cặp và sau cùng chỉ 50.000 đồng/vé. Dù giá rớt thê thảm, nhiều phe vé vẫn phải đi rao bán vé rong vì đã trót "ôm hàng".
Vậy là những chiêu PR giả dối đã không mang lại cho nhà tổ chức kết quả "cháy vé" như mong đợi, mà chỉ mang lại một vết đen trong lối tổ chức biểu diễn, câu khách, lừa khán giả. Lẽ ra, các nhà quản lý văn hóa Thủ đô nên đình chỉ đêm diễn ngay từ khi những băng rôn vi phạm đầy rẫy trên đường phố.