Quỷ đỏ MU đã chiếm vị trí số 1 trên BXH này trong suốt các tuần lễ từ khi mùa giải mới bắt đầu khởi tranh. Ở tuần này (từ 03/10), MU lại tiếp tục ngự trị ở ngôi số 1, xếp trên Barcelona và Man City.
Từ đầu mùa giải tại Premier League, MU đã thắng tới 6 trận, chỉ hòa 1 trận, ghi được 25 bàn thắng và chỉ thủng lưới 5 bàn. Họ đã đánh bại Man City (tranh siêu cúp), đánh bại Arsenal, Chelsea hay Tottenham, những đội bóng sừng sỏ nhất giải ngoại hạng. Thành tích ấn tượng đó là lý do giúp Quỷ đỏ vẫn giữ được vị trí đầu bảng của mình.
Top 10 CLB xuất sắc nhất tuần 03/10:
1. Manchester United
2. Barcelona
3. Manchester City
4. Bayern Munich
5. Udinese
6. Juventus
7. Porto
8. Chelsea
9. Levante
10. Paris St.-Germain
Trong số những CLB lớn nhất ở châu Âu và trên thế giới, MU là CLB có lịch sử lâu đời nhất với 133 năm tồn tại và phát triển. Tiền thân của MU là CLB Newton Heath LYR Football Club được thành lập vào năm 1878, khi đó màu áo truyền thống là màu xanh-vàng. Trên bình diện châu Âu, không có CLB nào tồn tại lâu như Quỷ đỏ MU.
Những CLB lớn và thời gian ra đời:
Real Madrid 1902
Barcelona 1899
AC Milan 1899
Liverpool 1892
Bayern Munich 1900
Chelsea 1905
Arsenal 1886
MU là CLB giàu thành tích nhất bóng đá Anh
Quỷ đỏ MU đang sở hữu nhiều chức vô địch quốc gia nhất với 19 lần. Liverpool là 18, Arsenal 13 và Chelsea chỉ có 4. Trong kỷ nguyên Premier League, MU vô địch 12 lần, Arsenal và Chelsea chỉ có 3 lần. Ngoài ra MU còn là đội bóng đang có nhiều lần vô địch cúp FA nhất với 11 lần, Arsenal xếp thứ 2 với 10 lần.
MU là CLB có kết cấu quản lý ổn định, hiệu quả và bền vững bậc nhất
Nhiều người đồng ý với quan điểm rằng Sir Alex là chiến lược gia vĩ đại nhất thế giới. Đó là bởi khoảng thời gian gắn bó không tưởng của ông với đội bóng. Và đó được xem là yếu tố quan trọng nhất làm nên những thành công của Quỷ đỏ. Ở MU, Alex Ferguson được xem là một “Manager” tức là nhà quản lý có toàn quyền quyết định tới những vấn đề liên quan đến bóng đá (chuyển nhượng, đào tạo trẻ, định hướng chiến lược phát triển, chỉ đạo chiến thuật) chứ không chỉ đơn thuần là “Head Coach” - HLV trưởng, chỉ phụ trách vấn đề về chiến thuật và huấn luyện cầu thủ trên sân. Ngoài Sir Alex, chỉ có thêm một người nữa là GĐĐH phụ trách những vấn đề liên quan đến kinh tế, thương mại của đội bóng. Cả hai nhân vật này hoạt động dưới quyền của ông chủ duy nhất là nhà Glazers.
Mô hình này đã được MU duy trì kể từ thời Sir Matt Busby năm 1945. Đã 66 năm trôi qua, MU hầu như chỉ được dẫn dắt bởi hai HLV duy nhất là Sir Busby và Sir Alex. Tổng cộng cả hai đã tại vị ở MU tới 50 năm. Tính rộng ra trong lịch sử 119 năm kể từ khi tham dự giải hạng nhất (giải đấu cao nhất nước Anh trước kỷ nguyên Premier League), MU mới chỉ trải qua 17 lần thay HLV. So sánh với một vài CLB khác như Real đã thay 49 HLV trong vòng 100 năm qua, trong đó có 12 lần diễn ra kể từ khi Sir Alex về dẫn dắt MU năm 1986. Với Barca, họ thay tướng 55 lần trong 94 năm, và 9 lần trong 25 năm Sir Alex tại vị ở MU.
Đó chính là điểm khác biệt của MU so với phần còn lại của bóng đá thế giới.
MU là CLB thể thao có giá trị lớn nhất thế giới
Hồi tháng 07 năm 2011 vừa qua, tạp chí danh tiếng Forbes đã xếp hạng MU là CLB thể thao có giá trị thương mại lớn nhất với 1,86 tỷ USD. Điều này cũng đồng nghĩa với việc MU cũng trở thành CLB bóng đá có giá trị lớn nhất toàn cầu. Những ông chủ của MU, nhà Glazers cũng đang sở hữu trong tay CLB bóng bầu dục nổi tiếng Tampa Bay Buccaneers, xếp vị trí thứ 18 trong danh sách với giá trị 1,08 tỷ USD.
MU là một trong những “thương hiệu” có giá trị nhất thế giới
Hồi tháng 09 vừa qua, tạp chí kinh tế nổi tiếng “Marketing Week” đã ước tính lợi nhuận trong 6 năm vừa qua của Quỷ đỏ tăng tới 105%, đạt con số 412 triệu USD. Điều này biến MU trở thành thương hiệu thể thao số 1 toàn cầu, vượt trên những tên tuổi lừng danh khác như Yankees, Lakers, Ferrari hay McLaren.
Nếu chỉ xét riêng thương hiệu bóng đá, MU hơn đứt Barca và Real Madrid. Và tính trên tất cả các lĩnh vực khác, MU là thương hiệu lớn thứ 6 trên thế giới, xếp sau các “đại gia” khác như Google, Apple, BBC, Dyson và Facebook.
MU là CLB có tỷ lệ người xem truyền hình cao nhất
Ở trận đấu tại cúp C1 hồi tháng 02 năm 2011 vừa qua giữa MU và Marseille, đã có 5,623 triệu người theo dõi qua màn hình tivi, chiếm gần ¼ tổng số khán giả xem tivi của nước Anh. Trận chung kết cúp C1 giữa MU và Barca, chỉ tính riêng ở nước Mỹ đã có 4,2 triệu người xem qua truyền hình. Trên toàn thế giới, theo ước tính có khoảng 300 triệu người theo dõi MU thi đấu. Trận đấu giữa MU và Chelsea hồi tháng trước, có khoảng 2,5 triệu khán giả, cũng chỉ tính riêng ở Mỹ, nơi bóng đá không phải là môn thể thao số 1.
Theo con số thống kê không chính thức, những trận đấu của MU có thể xem được ở 1,15 tỷ hộ gia đình trên khắp thế giới. Trong đó có khoảng 190 triệu hộ là có phát sóng kênh MUTV, kênh TH riêng của MU. GĐĐH David Gill có lần đã khẳng đinh, tại bất cứ thời điểm nào trong ngày, cũng có khoảng từ 80 đến 100 nghìn cá nhân đăng ký xem kênh MUTV trên toàn bộ lãnh thổ Anh quốc. Kể từ khi Premier League ra đời, MU là CLB có tỷ lệ người xem cao nhất ở Anh và cũng là CLB kiếm được nhiều lợi nhuận nhất từ bản quyền truyền hình.