Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Mùa vàng của hàng có thương hiệu

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tết âm lịch, như thường lệ đó là mùa vàng của các doanh nghiệp. Thứ nhất, người Việt từ lâu đã có thói quen tiêu dùng tập trung trong dịp Tết.

KTĐT - Tết âm lịch, như thường lệ đó là mùa vàng của các doanh nghiệp. Thứ nhất, người Việt từ lâu đã có thói quen tiêu dùng tập trung trong dịp Tết.

Ngày thường có thiếu món gì đó cũng không sao nhưng ngày Tết thiếu là e dông cả năm. Tết nhất không chỉ lo ăn cho người trong nhà mà còn lo cả chuyện đãi khách, mà đã đãi khách là phải thứ sang, thứ xịn. Vì thế, với doanh nghiệpđể phục vụ Tết, phải lo đủ hàng bán Tết và bao giờ cũng tăng hơn bình thường rất nhiều. Bán được lượng hàng càng nhiều, càng lãi lớn. Giá cả hàng Tết thường tăng cao.


Tháng Tết bán hàng tăng cả lượng, cả giá, chả trách ai cũng gọi đó là mùa vàng của những thương hiệu. Có những doanh nghiệp chỉ cần kiếm cái Tết là ăn quanh năm.


Với Tết 2010, có một điều chắc chắn khác mọi năm, đó là Tết này sẽ là mùa vàng của những thương hiệu. Có nghĩa là những doanh nghiệp đã có danh tiếng, thương hiệu đã được nhiều người biết đến thì sẽ trúng to.


Từ tháng 11, 12 năm trước, doanh nghiệp đã chuẩn bị hàng cho Tết. Nhưng cuối năm rồi, cơ quan quản lý thị trường cũng mạnh tay kiểm tra và lôi ra khá nhiều vụ mà công luận đưa lên khiến người tiêu dùng ớn lạnh sống lưng. Nào là hạt dưa được tẩy nhuộm bằng hóa chất gây ung thư, muối ớt bị dùng chất phản quang để tạo màu tươi đỏ, nào là bì heo thối làm nem chạo... Mà tất cả những sản phẩm ghê người này đều được phát hiện ở những cơ sở ba không: không địa chỉ, không nhãn mác, không giấy phép. Tất nhiên, những sản phẩm này nếu không bị phát hiện sẽ tham gia thị trường Tết ở các chợ truyền thống, ở bến tàu, bến xe hay đưa về nông thôn.


Người tiêu dùng quá sợ hãi với những sản phẩm không thương hiệu này rồi nên chắc chắn sẽ chọn kỹ hơn theo hướng thà mua hàng hiệu đắt một tí nhưng an toàn còn hơn rẻ nhưng có hại cho sức khỏe. Vì thế, các doanh nghiệp có thương hiệu đang phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất tăng từ 15- 30%. Công ty Kinh Đô dự định tung ta 30 triệu hộp bánh chất lượng cao phục vụ Tết, tăng 15% so với trước và 1,5 triêu hộp bánh cao cấp... Hải Hà Kotobuki cũng tung ra lượng bán tăng 15- 20%. Bánh kẹo Hữu Nghị, Bibico... đều có kế hoạch tăng hơn trước. Nhóm hàng thực phẩm cũng tăng cả về chủng loại cũng như chất lượng.


Nhiều người tiêu dùng sẽ hướng tới các sản phẩm có thương hiệu trong Tết này. Nhưng các hãng đã có thương hiệu phải có biện pháp chống hàng giả thì mới giữ được uy tín, giữ được khách hàng. Làm được như thế chắc chắn rồi đây ngày nào cũng là mùa vàng của thương hiệu chứ không phải chỉ vào dịp Tết.