Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ngân hàng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ

Nguyên Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng thực hiện ngay một số việc để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Cụ thể, NHNN yêu cầu lãnh đạo các ngân hàng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch tại các địa phương như: Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh - các địa phương bị thiệt hại bởi đợt bão lũ vừa qua chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.
Các biện pháp được nêu ra như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất sau mưa lũ, thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định.
Ngoài ra NHNN đề nghị các bên cần tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số.