Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ngân hàng Quân đội đầu tư trung tâm dữ liệu và dự phòng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo hợp đồng được ký kết giữa các bên, IBM và Hitachi sẽ tư vấn và cung câp cho MB những giải pháp và thiết bị, công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên cơ sở yêu cầu về chiến lược phát triển công nghệ của MB

KTĐT - Theo hợp đồng được ký kết giữa các bên, IBM và Hitachi sẽ tư vấn và cung câp cho MB những giải pháp và thiết bị, công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên cơ sở yêu cầu về chiến lược phát triển công nghệ của MB cho chiến lược phát triển 5 năm tiếp theo, tầm nhìn đến năm 2015.

Ngân hàng Quân đội (MB) vừa ký dự án “Xây dựng trung tâm dữ liệu (DC) - Trung tâm dự phòng (DR)” với hai nhà cung cấp là Công ty IBM Việt Nam và Công ty Hitachi.

Không công bố khoản đầu tư cụ thể, nhưng theo thông tin giới thiệu, qua dự án trên MB trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam có tổng chi phí đầu tư cho công nghệ thông tin lớn nhất hiện nay.

Theo hợp đồng được ký kết giữa các bên, IBM và Hitachi sẽ tư vấn và cung câp cho MB những giải pháp và thiết bị, công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên cơ sở yêu cầu về chiến lược phát triển công nghệ của MB cho chiến lược phát triển 5 năm tiếp theo, tầm nhìn đến năm 2015.

Nằm trong chiến lược phát triển công nghệ của MB, dự án “Xây dựng trung tâm dữ liệu (DC) – trung tâm dự phòng (DR)” là bước đi quan trọng trong việc hiện đại hóa trang thiết bị và đẩy mạnh hệ thống ngân hàng đa dịch vụ để từng bước cải tiến và cho ra đời nhiều sản phẩm, tiện ích mới trong tương lai. Dự án sẽ tăng cường mạnh mẽ năng lực hệ thống của MB hiện nay và đảm bảo khả năng  kinh doanh liên tục.

Ông Lê Công, Tổng giám đốc MB, cho biết: “Trong nhiều năm qua, MB đã nỗ lực không ngừng để hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng về các giải pháp tài chính công nghệ cao. Việc xây dựng trung tâm dữ liệu và trung tâm dự phòng sẽ giúp MB nâng cấp cơ sở vật chất, tạo đà cho sự phát triển sản phẩm công nghệ phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng, đồng thời chủ động kiểm soát và phòng tránh được những rủi ro công nghệ đang ngày càng gia tăng đối với hệ thống dữ liệu và dịch vụ ngân hàng”.