Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Người dùng Internet bị đánh giá qua địa chỉ e-mail

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Các chuyên gia tâm lý khẳng định khi trao đổi e-mail, người sử dụng hòm thư Yahoo Mail thường không được đánh giá cao, trái với những ai sở hữu địa chỉ có tên miền riêng.

KTĐT - Các chuyên gia tâm lý khẳng định khi trao đổi e-mail, người sử dụng hòm thư Yahoo Mail thường không được đánh giá cao, trái với những ai sở hữu địa chỉ có tên miền riêng.

Trang CNN liệt kê những suy nghĩ điển hình của mọi người khi thấy tên miền phía sau ký tự @:

@aol.com

AOL là dịch vụ Internet nổi tiếng cuối thập niên 90 thế kỷ trước. Nó lỗi thời đến mức khi nhận được e-mail từ địa chỉ này, nhiều người còn tưởng họ đang bị spam. "Tôi luôn có cảm giác người vẫn dùng địa chỉ AOL là kẻ quá lười nâng cấp và ngại thay đổi", Brenna Ehrlich, tác giả trang blog công nghệ Mashable, nhận xét.

@hotmail.com

Hotmail vẫn là dịch vụ thư điện tử lớn nhất thế giới với 360 triệu tài khoản nhưng không còn được giới công nghệ ưa chuộng. Tương tự AOL, một số người nghĩ các thông điệp từ Hotmail chỉ toàn là thư rác. Người sử dụng e-mail này thường được hình dung là một nhân viên công sở thích các sản phẩm của Microsoft, một bà nội trợ, hoặc người vụng về, lập dị.

@yahoo.com

Nhiều người dùng Yahoo Mail chỉ để đăng ký những trang web mà họ biết chắc rằng hòm thư của họ sẽ sớm tràn ngập thư rác. Tuy nhiên, Yahoo cũng rất năng nổ trong việc nâng cấp hệ thống, cải tiến bộ lọc spam so với đối thủ. Họ tiếp tục phát triển với 273 triệu thành viên - những người bị cho là không rành công nghệ, thiếu quyết đoán, bình thường... Nhìn chung, khi đưa địa chỉ có đuôi yahoo.com, bạn thường không được đánh giá cao.

@gmail.com

Gmail thu hút 193 triệu người sử dụng và gây ấn tượng ngay khi ra mắt nhờ dung lượng lớn, hỗ trợ nhiều tính năng và hoạt động như một cổng thông tin tới các dịch vụ khác của Google. Người dùng Gmail có vẻ "hiểu biết ít nhiều về máy tính, như khi Internet không hoạt động, họ sẽ thử khởi động lại router, modem trước khi gọi cho ai đó nhờ trợ giúp".

@địa chỉ website riêng

Sở hữu một địa chỉ e-mail với tên miền riêng sẽ xếp người dùng vào nhóm hi-tech và chẳng ai dám đánh giá họ là kẻ "quê mùa" khi nhận được e-mail loại này. Tuy nhiên, họ cũng có thể bị đánh giá là lúc nào cũng coi mình là trung tâm hoặc tự cao tự đại.

@địa chỉ công việc/trường học

Sử dụng địa chỉ e-mail của công ty, tổ chức hay trường học cho nhưng công việc liên quan là điều nên làm và giúp khẳng định vị thế của bạn. Tuy nhiên, nếu dùng chúng cả trong những trường hợp mang tính cá nhân, bạn sẽ khiến người đối diện nghĩ rằng hoặc bạn đang dành quá nhiều thời gian cho công việc, hoặc quá tự hào về công việc đến mức tin rằng ai cũng sẽ ấn tượng với e-mail đó như thể họ nhìn thấy tài khoản @whitehouse.gov.