Đêm liveshow đầu tiên của Người giấu mặt - Big brother Vietnam nhằm giới thiệu 12 gương mặt của ngôi nhà chung sẽ chính thức lên sóng VTV6 vào 19h55 tối thứ 3 (12/11). Đây cũng là tập phát sóng đầu tiên, mở đầu cho 65 tập phát sóng liên tục trong 65 ngày của "Người giấu mặt" mùa đầu tiên tại Việt Nam trên VTV6, trong đó vào mỗi thứ 3 hàng tuần sẽ là một liveshow nhằm công bố ai sẽ phải rời đi và ai sẽ ở lại trong ngôi nhà chung này cho đến khi xác định được người cuối cùng ở lại và giành giải thưởng lớn là một căn hộ trị giá khoảng 2 tỷ đồng.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trao đổi cùng các chuyên gia tư vấn cho chương trình.
|
Có thể nói, cho đến thời điểm này, chưa có một chương trình truyền hình thực tế nào tại Việt Nam có giải thưởng bằng hiện vật lớn như "Người giấu mặt" cũng như theo bà Ngô Thị Bích Hạnh, đại diện của nhà sản xuất BHD thì chương trình cũng đang giữ vị trí hạng nhất về mức độ tốn kém và sự phức tạp so với hàng loạt chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng nhất nhì thế giới khác mà nhà sản xuất này đã thực hiện.
Cho đến thời điểm này, khi chỉ còn 6 ngày nữa là đến thời điểm chương trình chính thức lên sóng, toàn bộ ekip sản xuất kỷ lục với số lượng hơn 150 thành viên đang cùng với 12 chuyên gia quốc tế (được huy động từ đội ngũ đã sản xuất ra nhiều phiên bản Big Brother trên thế giới) đến từ các nước Anh Quốc, Hà Lan, Ấn Độ, Singapore tập trung hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng cho tập phát sóng, cũng là đêm liveshow đầu tiên vào thứ 3 tới.
Không chỉ có số nhân sự và số chuyên gia tư vấn đông đảo mà cường độ làm việc liên tục từ 8h sáng ngày hôm nay đến 2h sáng của ngày hôm sau trong suốt 10 ngày qua của toàn bộ ê kíp cũng là một trong những sự "tốn kém" ấn tượng của chương trình này. Hơn 40 máy quay, từ các thiết bị máy quay robot tự động đến máy quay cầm tay, cũng sẽ được "trưng dụng" cho "Người giấu mặt".
Bà Ngô Thị Bích Hạnh – Phó tổng giám đốc công ty BHD cho biết: “Vào năm 2002 khi ở trong một studio của Big brother ở nước ngoài chúng tôi đã rất ngạc nhiên là tại sao lại có một chương trình đặc biệt như thế này, và lúc đó thì BHD rất muốn mang chương trình này về Việt Nam. Năm nay 2013 nghĩ là 11 năm sau, việc đó mới trở thành hiện thực. Vì chúng tôi đã đặt mục tiêu Big brother là chương trình truyền hình thực tế có đầu tư khổng lồ nhất, nhiều tiền nhất và tốn nhiều nhân lực nhất từ trước tới nay.
Chương trình này cũng là một kiểu làm truyền hình hoàn toàn khác những gì chúng ta đã biết từ trước đến nay. Với khán giả, Big brother giống như một bộ phim truyền hình nhiều tập mà không có kịch bản. Mỗi tập phát sóng sẽ dựa vào thực tế mỗi một ngày xảy ra và diễn viên là những người bình thường. Và thường là những người thường trong những hoàn cảnh bất thường họ có thể trở thành những người rất đặc biệt. Khi khán giả xem sẽ có nhân vật người ta yêu, có nhân vật người ghét nhưng về mặt tổng thể mỗi một chương trình bao giờ cũng tôn vinh cái tốt và bài trừ cái xấu hoặc để cho người ta thấy không nên làm những cái xấu.
Các chuyên gia đang hướng dẫn cho ekip sản xuất của chương trình.
|
Trong số các chuyên gia của chúng tôi còn có cả Martijn Raadegever người đã làm Big brother mùa đầu tiên năm 1999 ở Hà Lan và là một trong những nhóm đầu tiên trên thế giới làm chương trình này. Chúng tôi còn có Gerrit Barendrecht, chuyên về đạo diễn hình, người đã làm Big brother từ mùa thứ 3. Hai người cũng đã đi rất nhiều nơi trên thế giới vì cho đến nay Big Brother đã được sản xuất trên 60 quốc gia và hiện đang được phát sóng tại 40 quốc gia với 2 tỷ lượt người xem mỗi năm. Cùng với họ là nhiều chuyên gia khác của Big Brother. Và đối với chúng tôi thì làm Big Brother là một trải nghiệm rất đặc biệt đối với tất cả những người làm nghề".
Trong số các chuyên gia huấn luyện đến từ nhiều châu lục khác nhau từ Hà Lan, đến Anh Quốc, Ấn Độ, Singapore… thì Martijn Raadgever – Giám đốc sáng tạo của đơn vị đang nắm giữ bản quyền Big brother là một trong những gương mặt nổi bật nhất khi anh chính một trong những thành viên quan trọng của ekip sản xuất mùa đầu tiên của Big Brother trên thế giới vào năm 1999 tại Hà Lan. Bắt đầu từ một ý tưởng nghe có vẻ điên rồ khi đem một nhóm người xa lạ đến sống cùng nhau trong một không gian biệt lập với thế giới bên ngoài, hay có thể hiểu một cách khác là "gửi họ lên mặt trăng" (sending them to the moon), để xem cách họ tồn tại và tương tác với nhau, nhóm của Martijn đã phát triển để xây dựng nên một trong những chương trình truyền hình thực tế lớn nhất đi vào huyền thoại của ngành công nghiệp truyền hình.
Những khâu chuẩn bị cuối cùng đã gần hoàn tất, 12 thí sinh đã vượt qua nhiều vòng tuyển chọn khắt khe cũng đã sẵn sàng để ra mắt khán giả truyền hình cả nước và cùng bước vào Ngôi nhà chung, nơi họ sẽ biệt lập với thế giới bên ngoài, không điện thoại, không internet, không TV, không thiết bị nghe nhạc… chỉ sống cùng nhau dưới sự dõi theo của hàng triệu khán giả truyền hình cả nước và cùng nhau vượt qua những thử thách của chương trình.