Kinhtedothi - Là một trong những DN dệt may tiên phong hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Tổng Công ty CP May 10 luôn xác định, các sản phẩm phục vụ thị trường nội địa cũng phải có chất lượng không kém hàng xuất khẩu. Khi DN có tâm với thị trường, NTD sẽ đánh giá đúng nỗ lực của DN, từ đó thay đổi nhận thức về hàng trong nước.
Bên cạnh mặt hàng sơ mi truyền thống, năm 2003, lãnh đạo May 10 có một quyết định mang tầm chiến lược cho tương lai của DN khi đầu tư sản xuất veston cao cấp. "Đầu tư sản phẩm này không chỉ nhằm thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt mà còn đáp ứng được mong muốn của nhiều thế hệ lãnh đạo Tổng Công ty từ những năm 90 thế kỷ trước" - bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc May 10 chia sẻ.
Dự án đầu tư sản xuất veston cao cấp đầu tiên của May 10 được Tập đoàn Dệt may Việt Nam phê duyệt có tổng mức đầu tư 50,7 tỷ đồng. Từ 2 xí nghiệp (Veston 1 thành lập cuối năm 2003 và Veston 2 cuối năm 2004) với những dây chuyền công nghệ hiện đại nhất của châu Âu, Mỹ và Nhật Bản nằm trong khuôn viên May 10 Hà Nội, năm 2005, cả 2 xí nghiệp sản xuất được 564.346 sản phẩm bảo đảm yêu cầu của khách hàng, số lượng tăng hơn 5 lần so với năm 2004. Để đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường trong và ngoài nước, qua một thập niên, hiện May 10 đã có 5 đơn vị sản xuất veston cao cấp, tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động địa phương.
Cùng với đẩy mạnh xuất khẩu, từ năm 2005, DN chủ động chiếm lĩnh thị trường nội địa bằng cách nghiên cứu thành công bảng thông số chuẩn cỡ vóc người Việt Nam, tung ra thị trường các nhãn hiệu Mansuit, Cleopart và gần đây là Grusz rất được NTD yêu thích, thỏa mãn yêu cầu của nhiều đối tượng từ chính khách, nhà quản lý, các nhà ngoại giao, thương gia đến mọi giai tầng xã hội. Mỗi người tùy điều kiện đều có thể tìm cho mình những bộ veston ưng ý tại 40 cửa hàng May 10 trên toàn quốc. Từ chỗ bán veston may sẵn, từ năm 2008, DN mở các cửa hàng may đo trực tiếp cho khách hàng. Sản phẩm veston tiêu thụ liên tục tăng 25 - 34%/năm, thậm chí có những khách hàng đã may hàng chục bộ veston. Với những thành tích xuất sắc, ngày 19/3/2013, khu sản xuất veston May 10 đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, veston là sản phẩm cao cấp nhất trong lĩnh vực may mặc, rất phức tạp không chỉ trong công nghệ sản xuất mà còn ở quy trình đào tạo, quản lý để dây chuyền được vận hành tốt nhất với giá trị đầu tư lớn. Vì vậy, để có được bộ veston hoàn hảo, các khâu sản xuất đòi hỏi tuân theo một quy trình sản xuất nghiêm ngặt, cùng trang thiết bị hiện đại và phương pháp quản trị tiên tiến. "Sản phẩm Veston May 10 kết tinh thời trang châu Âu với quy trình công nghệ Nhật Bản phù hợp vóc dáng người Việt Nam. Đó là mục tiêu mà Tổng Công ty và các DN dệt may muốn mang tới cho NTD trong nước với phương châm "người Việt Nam phải được tôn trọng" - thể hiện bằng cách cung cấp những sản phẩm chất lượng cao nhất với giá hợp lý nhất. Chỉ có như vậy mới thực hiện được mục tiêu "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" - bà Huyền nói.
May áo veston xuất khẩu tại Tổng Công ty CP May 10.
|