Dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay, 2 địa điểm tập trung đông người nhất là khu vực Đền Hùng và nơi diễn ra sự kiện khai hội, bắn pháo hoa tại công viên Hùng Vương, TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ). Theo tính toán của Viettel, số lượng người tham gia các sự kiện sẽ tăng tới 40% so với năm 2018, lúc cao điểm nhất có thể lên tới gần 200.000 người. Nhu cầu dịch vụ thoại ước tính tăng 2 lần, nhu cầu về sử dụng dữ liệu data tăng 2,5 lần so với năm ngoái. Đặc biệt, lưu lượng data trên mạng 4G của Viettel sẽ nhiều gấp 3,5 lần so với dịp Giỗ Tổ năm 2018.
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Viettel đã triển khai 15 xe phát sóng lưu động, 60 bộ thiết bị phát wifi, bổ sung ăng ten, trạm mới cùng nhiều giải pháp kỹ thuật khác để tối ưu, nâng cao chất lượng mạng tại khu vực diễn ra các sự kiện lớn ở Phú Thọ.
Dù nhận được thông tin của Ban tổ chức thay đổi địa điểm bắn pháo hoa khá sát thời điểm tổ chức, tối ngày 12/4/2019, Viettel đã khẩn trương điều chỉnh các phương án, tích cực triển khai lắp đặt thiết bị, không quản ngày đêm để đảm bảo tiến độ và chất lượng tốt nhất phục vụ khách hàng. Tổng Giám đốc Viettel Networks Đào Xuân Vũ cho biết: “Quan điểm của Viettel là phải đảm bảo các giải pháp tốt nhất về mạng lưới để khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ trong bất cứ bối cảnh nào”.
Trong khi đó, ngay từ đầu tháng 3/2019, VNPT đã lên phương án để đảm bảo thông tin liên lạc cho Nhân dân, du khách khi về trẩy hội Đền Hùng. Đến thời điểm này, VNPT Phú Thọ đã tiến hành lắp đặt 3 trạm BTS lưu động (phát sóng 2G, 3G, 4G) tại khu Nhà kính và Trung tâm lễ hội thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và Sân khấu công viên Văn Lang thuộc TP Việt Trì. Bên cạnh đó, đơn vị tiến hành lắp đặt mới 22 trạm BTS mới (3G, 4G); nâng cấp dung lượng cho 17 trạm BTS tại các khu vực trung tâm TP Việt Trì, huyện Phù Ninh, huyện Lâm Thao, khu vực Đền Hùng. Ngoài ra, còn bổ sung lực lượng kỹ thuật viên trực 24/24h tại các địa điểm này.
Ngoài việc chuẩn bị tốt hạ tầng và các phương án kỹ thuật, các nhà mạng còn chủ động thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác bảo đảm an toàn mạng lưới, an ninh thông tin và phòng, chống cháy nổ; kiểm tra, rà soát mạng lưới; tăng cường nguồn nhân lực từ giao dịch viên, nhân viên kinh doanh đến điện thoại viên, giải đáp khách hàng; chuẩn bị các biện pháp xử lý phòng ngừa, sẵn sàng triển khai đáp ứng kịp thời yêu cầu khẩn cấp, đột xuất.