Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhiều phương tiện đi ngược chiều gây ùn tắc đường Vành đai 2

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khu vực nút giao thông Bưởi thường xảy ra ùn tắc do các phương tiện không tuân thủ biển báo, đi ngược chiều...

Ngày 17/1 vừa qua Ban QLDA Đầu tư phát triển Giao thông đô thị - Sở GTVT đã phân luồng và tổ chức cho các phương tiện lưu thông trên tuyến chính đường Vành đai 2 đoạn Nhật Tân - Câu Giấy. Việc thông xe đã góp phần hoàn chỉnh kết nối trung tâm Thủ đô đến sân bay Nội Bài, giảm lưu lượng giao thông trên các tuyến đường xung quanh.

Tuy nhiên, hiện tuyến đường vẫn chưa hoàn thiện do phải thi công một số hạng mục dở dang, nên tại khu vực nút giao thông Bưởi thường xảy ra ùn tắc do các phương tiện không tuân thủ biển báo, đi ngược chiều từ Hoàng Quốc Việt qua nhánh N2 của dự án vào đường Vành đai 2 gây mất ATGT. 
Khu vực nút giao thông Bưởi thường xảy ra ùn tắc do các phương tiện không tuân thủ biển báo, đi ngược chiều... (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)
Khu vực nút giao thông Bưởi thường xảy ra ùn tắc do các phương tiện không tuân thủ biển báo, đi ngược chiều... (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)
Theo ông Vũ Hà- Giám đốc Ban QLDA Đầu tư phát triển Giao thông đô thị, nút giao thông Bưởi là nút giao phức tạp, ngoài tuyến chính đi trên cầu vượt, dự án còn thiết kế với tổ hợp 8 nhánh đường, 1 tuyến đường gom kết nối với các tuyến đường hiện trạng để phục vụ cho 18 dòng phương tiện lưu thông qua nút. 

Đến nay đã hoàn thành 3 tuyến đường nhánh, đường gom và đảo xuyến trung tâm. Còn lại 2 nhánh đường rất quan trọng chưa thể thi công do vướng mặt bằng là nhánh N4: Từ Lạc Long Quân hướng xuống đảo xuyến, rẽ ra Hoàng Quốc Việt; Nhánh N5: Từ đảo vòng xuyến trung tâm nút Bưởi hướng lên Lạc Long Quân. 

Hiện Ban QLDA đang tích cực phối hợp với quận Ba Đình để giải quyết các tồn tại, vướng mắc nhằm sớm có mặt bằng phục vụ thi công công trình. Do đặc thù vừa thi công vừa phải đảm bảo tổ chức giao thông, hạn chế tới mức thấp nhất các ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân, nên việc triển khai phương án thi công bị hạn chế. Dự kiến trong Quý 2/2016 sẽ hoàn thành toàn bộ công tác thi công hạ ngầm hệ thống ống nhựa kỹ thuật.

Để bảo đảm ATGT tại đường Vàng đai 2, liên ngành Sở GTVT – Công an TP đã khảo sát kỹ và có phương án phân luồng, tổ chức giao thông cụ thể; Hệ thống biển báo cấm, biển chỉ dẫn cũng đã được bổ sung đầy đủ. Tuy nhiên, tình trạng các phương tiện đi ngược chiều tại nút giao thông Bưởi  vẫn diễn ra phổ biến. 

Cá biệt tại nhiều thời điểm có cả dòng phương tiện đi ngược chiều qua hết nhánh N2 để vào tuyến chính (gần cổng Làng Trung Nha) dẫn đến xung đột với dòng phương tiện từ Nhật Tân đi lên Cầu Bưởi gây ra ùn tắc. Để hạn chế tình trạng trên, Ban QLDA Đầu tư phát triển Giao thông đô thị đề nghị Sở GTVT tăng cường thêm lượng Thanh tra Sở GTVT hỗ trợ cùng lực lượng CSGT ứng trực để hướng dẫn nhằm đảm bảo trật tự giao thông tại khu vực.