Những ấn tượng trước lễ khai giảng của học sinh Hà Nội từ điểm cầu trường THCS Trưng Vương

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Từ 7 giờ 30 phút sáng nay (5/9), hơn 2 triệu học sinh Thủ đô sẽ cùng hướng lên màn hình để đón chào Lễ khai trường đặc biệt, diễn ra tại một địa điểm là THCS Trưng Vương và được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh &Truyền hình Hà Nội.

 Đại diện các học sinh tham dự buổi lễ khai giảng đặc biệt
6 giờ 30 phút, tại THCS Trưng Vương, rất nhiều đại biểu gồm thầy cô giáo, HS các cấp học (theo giấy mời) đã tề tựu. Qua ghi nhận, công tác y tế, an ninh là yếu tố được đặt lên cao nhất và thực hiện rất nghiêm ngặt. Chiều hôm trước (4/9), 100% đại biểu đã được xét nghiệm Covid- 19 và sáng nay, ở khu vực cổng trường tiếp tục có nhân viên hướng dẫn đại biểu rửa tay, sát khuẩn, đo thân nhiệt. Khu vực ghế đại biểu được sắp xếp ngồi cách nhau 2m để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Và dù đeo khẩu trang, thậm chí là tấm chắn giọt bắn nhưng nhìn ánh mắt các học sinh, thầy cô giáo đều có thể đọc được những niềm vui, niềm náo nức. Những bộ đồng phục gọn ghẽ; những tà áo trắng tinh khôi; những tiếng nói cười; tiếng bước chân… tạo nên sự tươi vui bình dị mà đã rất lâu rồi chưa bắt gặp. Bồi hồi, khó tả có lẽ là cảm xúc của rất nhiều người có mặt tại đây- ngay lúc này.
Tại khu ghế ngồi đại biểu, em Hà Đức Hiếu, lớp 10 trường THPT Nguyễn Văn Tố, quận Hoàn Kiếm cho biết rất vinh dự khi được tham dự lễ khai giảng trực tiếp tại trường THCS Trưng Vương. Đã lâu không được đến trường, không được gặp gỡ bạn bè; nay đến đây nhìn thấy nhiều học sinh mặc đồng phục của các trường khác nhau, nỗi nhớ bạn bè, thầy cô trong em càng đầy lên. “Em hứa năm học tới sẽ chăm chỉ học tập để đạt được thành tích cao hơn nữa”- Hiếu nói.
 Ánh mắt rạng ngời của các em học sinh trong ngày khai trường
Là một học sinh đạt nhiều thành tích xuất sắc trong nhiều năm học qua, em Nguyễn Hoàng Thùy Linh, lớp 7I, THCS Trưng Vương chia sẻ: “Em rất hạnh phúc khi được tham dự buổi lễ khai giảng ý nghĩa này. Em mong rằng, năm học tới, dù không được đến trường nhưng các bạn hãy giữ nhịp học, nếp học chăm chỉ; học tập trung và luôn sáng tạo để đạt được thành tích tốt. Mong rằng dịch bệnh mau qua để chúng em lại được đến trường…”.
Là ngôi trường được Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội lựa chọn là điểm tổ chức và ghi hình Lễ khai giảng đặc biệt, nhà giáo Trần Thị Thành Thảo - Hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm cho biết: “Khi THCS Trưng Vương được lựa chọn là địa điểm tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021- 2022, một Lễ khai giảng chung cho toàn TP thì trước hết đó là niềm vinh dự của thầy và trò trường THCS Trưng Vương; sau là sự tự hào vì vị thế của nhà trường và những con người đã tạo nên truyền thống của trường”.
Theo nhà giáo Trần Thị Thanh Thảo, THCS Trưng Vương là ngôi trường có truyền thống hơn 100 năm; là cái nôi đào tạo rất nhiều Chính trị gia, Nhà khoa học nổi tiếng trong nước và quốc tế. Đặc biệt, những năm gần đây THCS Trưng Vương đã đổi mình nhằm hướng tới sự phù hợp, đó là công tác hợp tác quốc tế, giáo dục Stem để nâng tầm Trưng Vương thành một ngôi trường đạt chuẩn quốc tế (hợp tác với Vương quốc Anh và CHLB Đức); từ đó thầy trò trường Trưng Vương cùng quyết tâm, có kế hoạch cụ thể để đạt được nhiều thành tích, giữ vững vị thế của mình.
Năm học 2021 – 2022 sẽ học online ngay từ đầu nên nhà trường đã có chương trình cụ thể như sắp xếp thời khóa biểu, kế hoạch giáo dục của tổ nhóm chuyên môn, phân công giáo viên phù hợp nhất, đảm bảo phát huy tối đa năng lực thầy cô.
Đặc biệt với học sinh lớp 6 năm nay không được sự khai giảng trực tiếp nhưng cùng ngắm trường THCS Trưng Vương qua sóng truyền hình Hà Nội. Hơn cả, các em đã được thầy cô chuẩn bị chu đáo bằng kỳ định hướng 6 buổi qua hình thức online. Qua 6 buổi đó, Ban giám hiệu đã gặp gỡ học sinh và phụ huynh để giới thiệu về mô hình lớp học; truyền thống, nội quy của nhà trường; gặp mặt các thầy cô giáo; chia sẻ với phụ huynh về phương thức đồng hành và hiểu được sự phát triển tâm lý của con.... Ngoài ra, trường còn có 4 demo của các môn học (Toán, Tin, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Ngoại ngữ) cho học sinh lớp 6”- Hiệu trưởng THCS Trưng Vương chia sẻ.
Lễ khai giảng được tổ chức theo hình thức nào vẫn sẽ vẹn nguyên cảm xúc đối với không chỉ học sinh, thầy cô, đại biểu có mặt tại trường THCS Trưng Vương mà còn với học sinh, giáo viên trên khắp địa bàn Thủ đô khi theo dõi buổi lễ qua màn ảnh nhỏ.