Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Những ngân hàng thương mại nào uy tín nhất Việt Nam?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa chính thức công bố Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín nhất năm 2016.

Được biết, bảng xếp hạng của Vietnam Report dựa trên các yếu tố như năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất, uy tín truyền thông và mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng. Bên cạnh đó, quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận... cũng là những điểm cộng bổ xung nhằm xác định vị thế của các ngân hàng trong ngành.
Bảng xếp hạng của Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016
Bảng xếp hạng của Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016
Cụ thể, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) được đánh giá là ngân hàng thương mại uy tín nhất, lần lượt xếp tiếp theo là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), đứng cuối cùng là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng này, góp mặt 3 ngân hàng có vốn sở hữu Nhà nước 50%, còn lại đều là ngân hàng tư nhân.

Theo Vietnam Report ngoài nền tảng vốn lớn và kinh nghiệm lâu năm, sự đầu tư chiều sâu nhằm đa dạng hóa sản phẩm, cải thiện dịch vụ khách hàng và các tiện ích internet banking… là những yếu tố cần thiết tạo nên tên tuổi của ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng tư nhân trẻ.

Cũng từ dữ liệu được Vietnam Report thu thập tại các ngân hàng thương mại trong tháng 6/2016, 100% số ngân hàng phản hồi tỏ ra lạc quan với triển vọng tài chính của ngân hàng mình trong năm 2016, với 41,7% số ngân hàng đánh giá triển vọng rất khả quan và 58,3% đánh giá tương đối khả quan.

Hiện tại, 3 yếu tố quan trọng nhất khi người tiêu dùng đưa ra quyết định lựa chọn một ngân hàng bao gồm các yếu tố: thương hiệu mạnh và uy tín; mạng lưới giao dịch thuận tiện, quy mô lớn, thời gian phục vụ nhanh chóng, thủ tục đơn giản, báo cáo của Vietnam Report chỉ ra.

Có thể thấy, với các ngân hàng thương mại, xây dựng thương hiệu uy tín có vai trò rất quan trọng. Một thông tin xấu có sức lan tỏa gấp hàng trăm lần thông tin tốt. Do đó, để trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng, các ngân hàng cần có chiến lược và sự đầu tư nhất định cho quản trị thương hiệu và uy tín trên truyền thông trong thời gian tới đây, Vietnam Report đưa ra tư vấn.