Trước đó, theo phản ánh của người dân, từ chiều 13/7, tại một số quận của TP gặp sự cố về hệ thống dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), ảnh hưởng đến việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho công dân khi làm khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn, thủ tục về quản lý đô thị… Cụ thể, mạng WAN kết nối để thực hiện DVCTT đã không thể truy cập được.
Ngay tại bộ phận Một cửa (BPMC) quận Hai Bà Trưng, Phó Chánh văn phòng UBND quận Nguyễn Thùy Dương cho hay, hệ thống DVCTT để tiếp nhận, giải quyết các TTHC lĩnh vực tư pháp, quản lý đô thị không hoạt động được từ chiều 13/7 đến hết ngày 16/7. Trong ngày 16/7, công chức nhận hơn 20 hồ sơ thuộc các lĩnh vực này đều không nhập được thông tin vào phần mềm, nên đã chủ động thực hiện văn bản viết tay. “Khi thực hiện DVCTT, công chức phải nhận thông tin trên phần mềm. Nếu công dân trực tiếp đến BPMC nộp hồ sơ giấy thì chúng tôi tiếp nhận luôn, còn với trường hợp công dân nộp trực tuyến từ nhà thì họ buộc phải chờ khắc phục sự cố phần mềm. Song, thực tế từ hôm xảy ra sự cố đến nay, không có trường hợp nào bị trễ hẹn trả kết quả”, bà Dương nói.Tại phường Lê Đại Hành, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thu Hường cho biết, từ chiều 13/7, toàn bộ kết nối để làm DVCTT bị trục trặc, nhiều người dân đến làm các TTHC tại BPMC phải thực hiện bằng văn bản viết tay, công chức tiếp nhận và khi có mạng sẽ nhập lại vào máy tính. Theo bà Lê Diệu Ly - Công chức Văn phòng Thống kê phường Lê Đại Hành, từ sáng 14/7 đến hết 16/7, hệ thống DVCTT hoàn toàn không hoạt động, từ khâu nhập hồ sơ của công dân đến khâu công chức xử lý hồ sơ. Tính riêng trong ngày 16/7, BPMC phường Lê Đại Hành tiếp nhận 5 hồ sơ xác nhận tình trạng hôn nhân và 1 hồ sơ khai sinh, nhưng công chức hoàn toàn phải thực hiện viết tay nhận hồ sơ cho công dân.
Công chức BPMC phường Lê Đại Hành tiếp nhận giải quyết hồ sơ hành chính cho công dân |