Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Quận Nam Từ Liêm nhận cờ thi đua xuất sắc của Thành phố về giáo dục, đào tạo

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 quận Nam Từ Liêm, ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã vinh dự được đón nhận 2 Cờ thi đua xuất sắc của TP, 7 Bằng khen và 10 tập thể xuất sắc.

Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc
Đến nay, toàn quận Nam Từ Liêm hiện có 101 trường học, 65.953 học sinh, tăng 6 trường công lập, tăng 8.425 học sinh. Năm học 2017 - 2018, quận có 638 học sinh đạt giải các cấp, trong đó, 119 giải Quốc tế; 108 giải Quốc gia; 158 giải TP; 217 giải cấp quận. Cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học được đầu tư đồng bộ, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia được chú trọng, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia đạt 87,87%. Quận cũng tiếp tục triển khai tuyển sinh trực tuyến lớp mầm non, lớp 1, lớp 6, áp dụng đại trà việc quản lý điểm, sổ điểm điện tử, cải cách thủ tục hành chính trong các nhà trường…
Triển khai năm học 2018 - 2019, quận Nam Từ Liêm tiếp tục rà soát quy hoạch mạng lưới trường, lớp đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông, đẩy mạnh giáo dục nghề nghiệp; nâng cao trình độ dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh tại các cấp…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch UBND quận Trần Đức Hoạt yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục thực hiện hiệu quả các chủ trương về đổi mới căn bản và toàn diện. Quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, tăng cường xây dựng môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp. Chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học.

“Ngành giáo dục cần tiếp tục quan tâm, chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế song song với việc nâng cao chất lượng đại trà, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, đặc biệt trong đổi mới phương pháp dạy học gắn với công tác thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học sinh” - ông Hoạt nhấn mạnh.