Qua những câu chuyện chân thực và sinh động từ các mô hình sáng tạo vì cộng đồng, chuyên mục sẽ giúp cộng đồng doanh nghiệp, trí thức và người dân hiểu rõ hơn giá trị của sáng tạo xã hội, nhất là doanh nghiệp xã hội (DNXH) trong phát triển bền vững tại Việt Nam.
Theo đó, hai bên sẽ hợp tác sản xuất chuyên mục phát sóng thứ Bảy hằng tuần với thời lượng 10 phút, trong khung giờ 10.20-10.30 trên kênh 1 Truyền hình Hà Nội. Qua 52 số của chương trình, khán giả sẽ hiểu rõ hơn về khái niệm sáng tạo xã hội thông qua các mô hình DNXH tại Việt Nam, từ đó tin dùng và ủng hộ các sản phẩm, dịch vụ của DNXH.
Chuyên mục sẽ góp phần củng cố địa vị pháp lý của DNXH và cải thiện môi trường phát triển cho DNXH Việt Nam. Đồng thời, sẽ mang đến cho khán giả những thông tin mới nhất về hiệu quả áp dụng sáng tạo xã hội cũng như các mô hình phát triển kinh tế và xã hội bền vững trên thế giới.
Ông Chris Brown - Giám đốc Quốc gia Hội đồng Anh Việt Nam phát biểu: “Vương quốc Anh là nước đi đầu về DNXH, với 7 vạn DN đóng góp 24 tỷ bảng Anh cho nền kinh tế, mang lại việc làm cho1 triệu người trong năm 2013. Anh đã thiết lập môi trường pháp lý và kinh tế để thúc đẩy sự phát triển của thành phần kinh tế quan trọng này. Chúng tôi thỏa thuận hợp tác với Đài PT&TH Hà Nội, đặc biệt chuyên mục “Sáng tạo xã hội và Phát triển” sẽ tạo ra kênh thông tin chính thức, giúp kết nối các DNXH ở Việt Nam, hướng tới gắn kết mạng lưới toàn cầu”.
Trong những số đầu tiên của chuyên mục, người xem sẽ tìm hiểu về sự đa dạng của DNXH tại Việt Nam và gặp gỡ các doanh nhân xã hội từ các DN tiêu biểu như Tò He, KOTO, Đi chung, Blind-Link… để hiểu hơn những khát vọng và sáng kiến mà họ đang theo đuổi. Khán giả cũng có được cái nhìn sâu hơn về các hoạt động phát triển xã hội của Hội đồng Anh đóng góp tích cực cho sự phát triển của Việt Nam và tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam-Vương quốc Anh.