Sắp mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022

Quý Nguyễn/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Ngành Đường sắt sắp mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 bằng việc nhận đăng ký mua vé tàu Tết. Thời gian bán vé dự kiến dành cho các đối tượng hành khách này từ 8h00 ngày 15/11 đến ngày 22/11/2021.

Tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, ngành Đường sắt đang nhận đăng ký mua vé tàu Tết Nhâm Dần 2022. Đối tượng ưu tiên là các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất, các tổ chức xã hội và hành khách đã bảo lưu tiền vé trong năm 2021.
 Hành khách bảo lưu tiền vé trong năm 2021 khi mua vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 cần có biên bản bảo lưu vé, giấy tờ tùy thân của người bảo lưu vé. Ảnh: Thiên Vương
Theo đó, số lượng đăng ký vé tập thể cả lượt đi và lượt về, mỗi lượt từ 5 vé trở lên. Thời gian bán vé dự kiến dành cho các đối tượng hành khách này từ 8h00 ngày 15/11 đến ngày 22/11/2021.
Đối với thủ tục đăng ký mua vé tàu Tết, VNR cho hay, các tổ chức có nhu cầu mua vé tập thể liên hệ các nhà ga, các trạm vận tải để đăng ký, khi làm thủ tục hành khách mang theo giấy giới thiệu, danh sách mua vé, bảng tổng hợp lượt đi, lượt về.
Trong danh sách cần ghi rõ, chính xác họ và tên, số điện thoại, số giấy tờ tùy thân của người đi tàu như căn cước công dân, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh của trẻ em dưới 14 tuổi..., địa chỉ lưu trú của người đi tàu trước khi đi tàu và sau khi xuống tàu.
Đối với đối tượng là hành khách bảo lưu tiền vé trong năm 2021, VNR cho biết khi đăng ký mua vé cần có biên bản bảo lưu vé, giấy tờ tùy thân của người bảo lưu vé.
Cũng theo VNR, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu đi lại của người dân giảm nên kế hoạch chạy tàu Tết trước mắt sẽ dự kiến chạy 4 đôi tàu Thống nhất Hà Nội – TP Hồ Chí Minh.
Hiện VNR đã sẵn sàng phương tiện, nhân lực như nhân viên đi tàu tiêm đủ 2 mũi vaccine... để đáp ứng các quy định về vận tải hành khách đường sắt khi chạy thêm tàu khách các tuyến dịp Tết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần